vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất hiện mẫu ô tô mới của Hyundai sẵn sàng thay thế cho i20

2021-03-04 10:10

Hyundai vừa mới tiết lộ về mẫu SUV mới mang tên Hyundai Bayon. Ban đầu, mẫu SUV này sẽ được bán để thay thế cho i20 Active tại nhiều thị trường quốc tế.

Hyundai Bayon đang đứng ở đâu?

Bayon là câu trả lời của Hyundai cho một danh sách dài những chiếc crossover-SUV được bán ở nước ngoài, với một số cái tên phải kể đến như Volkswagen T-Cross, Nissan Juke và Ford Puma.

Tên của chiếc SUV mới của Hyundai này được phát âm là ‘Bye-Onn’ và được lấy cảm hứng từ thủ đô của Xứ Basque của Pháp. Điều này cũng tiết lộ rằng mẫu xe mới này chủ yếu sẽ hướng đến khách hàng châu Âu.

Xuất hiện mẫu ô tô mới của Hyundai sẵn sàng thay thế cho i20 - Ảnh 1.

Chi tiết về nền tảng, nội - ngoại thất Hyundai Bayon

Hyundai Bayon được chia sẻ nền tảng với chiếc i20, trong khi đó, kiểu dáng và ngoại thất của nó lại có phần giống như trên chiếc Kona vừa được nâng cấp. Nó bao gồm đèn chạy ban ngày và đèn pha hình mũi tên.

Chiếc SUV Bayon có những đường gân mạnh mẽ ở bên cạnh, nhưng đường mái thon gọn hơn khiến nó trông giống như một chiếc crossover hơn. Các tấm ốp chắc chắn xung quanh và các tấm trượt giả ở mặt trước và mặt sau mang đến cho nó vẻ ngoài chắc chắn hơn.

Bayon không đi kèm với bất kỳ hộp số dẫn động bốn bánh hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian nào, nó vẫn là một chiếc xe dẫn động cầu trước, giống như i20.

Về nội thất, Bayon trông khá quen thuộc vì phần lớn chúng được nâng cấp từ chiếc i20 như bảng điều khiển, thiết bị chuyển mạch, vô lăng và thậm chí cả màn hình 10,25 inch màu đen.

Xuất hiện mẫu ô tô mới của Hyundai sẵn sàng thay thế cho i20 - Ảnh 2.

Hyundai cho biết, Bayon là chiếc xe hơi đô thị nên nội thất của chúng được thiết kể tập trung bào những tiện ích, không gian và sự thoải mái.

Chiều dài cơ sở 2.580mm (giống với i20) của chiếc xe cho phép hành khách ngồi phía trước cho khoảng không gian 1.072mm chỗ để chân, trong khi hàng ghế sau có 882mm và cốp xe 411 lít có thể được mở rộng lên 1.205 lít với băng ghế sau chia đôi gập phẳng.

Hyundai Bayon: Tùy chọn động cơ và hộp số

Hai tùy chọn động cơ được cung cấp trên Bayon bán toàn cầu là động cơ xăng 1,2 lít cho công suất 84 mã lực và động cơ xăng tăng áp 1,0 lít mạnh mẽ hơn với công nghệ hybrid nhẹ, có công suất 100 mã lực và 120 mã lực.

Động cơ xăng tăng áp 1,0 sẽ được cung cấp tại các quốc gia như Vương quốc Anh, những quốc gia sẽ không có động cơ 1,2 lít. Tùy chọn hộp số sẽ bao gồm số sàn 5 cấp hoặc iMT 6 cấp, tùy thuộc vào động cơ.

Không có tin tức gì về việc chiếc SUV mới này của Hyundai sẽ đến Ấn Độ. Tuy nhiên, Hyundai đã sẵn sàng cho ra mắt một chiếc SUV siêu nhỏ mới Ấn Độ. Ngoài ra, mẫu SUV 6 và 7 chỗ Alcazar mới sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay. Hyundai cũng đang sẵn sàng cung cấp i20 N-line cho Ấn Độ. Chiếc xe này có thể sẽ ra mắt thị trường vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Tại Việt Nam, sau khi được giới thiệu bản quốc tế hồi tháng 3/2015, Hyundai i20 Active được Hyundai Thành Công (TC Motor ở thời điểm hiện tại) đưa về nước hồi tháng 7/2015. Việt Nam cũng là thị trường thứ 2 sau Ấn Độ ra mắt sản phẩm này.

i20-active-offroad2_3047

Xe sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao tương ứng 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.570 mm. Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút.

Ở thời điểm đó, đây là chiếc Crossover cá tính với nhiều trang bị, tính năng vượt trội được phân phối duy nhất 1 phiên bản có giá bán 619 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn ra mắt, mẫu ô tô này đã không thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng, dẫn đến việc bị khai tử và chỉ xuất hiện trên thị trường xe cũ. Hiện tại, những chiếc Hyundai i20 Active đã qua sử dụng hiện có giá bán lại khoảng 400 triệu đồng.

Xem thêm: mth.40582906130301202-02i-ohc-eht-yaht-gnas-nas-iadnuyh-auc-iom-ot-o-uam-neih-taux/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất hiện mẫu ô tô mới của Hyundai sẵn sàng thay thế cho i20”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools