vĐồng tin tức tài chính 365

Góp vắc xin, gửi niềm hi vọng

2021-03-04 10:38

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

covid -hutech

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đóng góp cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19" sáng 3-3 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sáng 3-3, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức ra quân Tháng thanh niên 2021 và phát động chương trình "Chung tay góp vắc xin COVID-19".

Chương trình có sự tham gia của đông đảo đoàn viên, sinh viên, cán bộ, giảng viên toàn trường. TS Nguyễn Xuân Hoàng Việt, phó hiệu trưởng nhà trường, nói tại lễ phát động: "Nói là vì cộng đồng nhưng chính chúng ta cũng là người hưởng lợi. Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên có thể dành chút ít của mình để góp phần đẩy lùi dịch bệnh".

Ngay sau chương trình, đại diện Quỹ vận động "Chung tay góp vắc xin COVID-19" đã thực hiện kêu gọi quyên góp tại một số lớp học trong sáng nay. Thời gian tiếp nhận quyên góp sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 31-3. Toàn bộ nguồn quỹ sẽ được Đoàn trường trực tiếp trao tặng đến chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19" của báo Tuổi Trẻ.

Sinh viên Mai Thị Anh Thu, ngành ngôn ngữ Anh, bày tỏ: "Sáng nay, tôi cùng với nhóm bạn thân tham gia góp vắc xin. Tôi hi vọng ngoài sinh viên HUTECH, các bạn ở trường khác và cả xã hội sẽ cùng chuyển động. Việc làm tốt, hành động đẹp cần được lan tỏa để mọi người thêm niềm tin".

Nhiều sinh viên đang có tiết học đã "góp vắc xin" tại lớp ngay trong sáng 3-3. Phạm Thanh Sang, sinh viên ngành quản trị du lịch, cho biết ở lớp có thùng quyên góp và các bạn cùng góp phần nhỏ bé vào chương trình của báo Tuổi Trẻ. "Tụi mình nói vui: đầu năm làm việc tốt, chắc cả năm không rớt môn nào!" - Sang hóm hỉnh nói.

ThS Chế Dạ Thảo, giảng viên kỹ năng Trường ĐH HUTECH, có ý kiến: "Đóng góp cho chương trình không chỉ là một phần đóng góp vào việc đưa nhiều hơn những liều vắc xin COVID-19 về Việt Nam, mà còn là sự lan tỏa những giá trị đẹp giữa hành trình chống dịch COVID-19 của cả nước. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa thì lớn. Bản thân tôi cảm thấy thêm động lực cố gắng hơn. Hi vọng chương trình sẽ được lan tỏa hơn nữa".

MINH GIẢNG

Xem thêm: mth.21364109040301202-gnov-ih-mein-iug-nix-cav-pog/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Góp vắc xin, gửi niềm hi vọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools