vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam sẽ cho người đã tiêm vaccine Covid-19 ở nước ngoài nhập cảnh

2021-03-05 17:31

Việt Nam sẽ cho người đã tiêm vaccine Covid-19 ở nước ngoài nhập cảnh

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế chủ trì, cùng với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẩn trương nghiên cứu, xây dựng, ban hành các hướng dẫn tạo điều kiện cho những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam bảo đảm an toàn, phục vụ mục tiêu kép.

Một chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam trong dịch Covid-19. Ảnh: Đào Loan

Thông tin trên được Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đưa ra trong cuộc họp hôm nay (5-3) của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống Covid-19.

Theo báo điện tử chính phủ, cùng với yêu cầu của Phó thủ tướng, Ban Chỉ đạo cũng lưu ý, ngành y tế cần chuẩn bị để sớm tập trung nghiên cứu, cải tiến, chuẩn bị các điều kiện sản xuất các loại sinh phẩm xét nghiệm kháng thể (xét nghiệm nhanh) để phát hiện SARS-CoV-2, virus gây ra đại dịch Covid-19.

Để ngăn dịch Covid-19, Việt Nam đã tạm ngưng cho người từ nước ngoài nhập cảnh với những mục đích thông thường như du lịch từ tháng 3-2020. Mảng du lịch, hàng không, vốn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường nước ngoài đã đình đốn từ thời điểm đó.

Từ khi Việt Nam bắt đầu công bố kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 và việc công dân của nhiều thị trường nguồn đã được tiêm vaccine, nhiều doanh nhân kỳ vọng, chính phủ sẽ sớm cho phép đón khách trở lại. Nhiều người cho rằng, trong bối cảnh mới, các yêu cầu để được nhập cảnh như phải tiêm phòng vaccine, xét nghiệm nhanh, giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2... là cần thiết.

Trong cuộc họp trên, Phó thủ tướng cũng tiếp tục yêu cầu các cơ sở y tế, trường học, cơ sở lưu trú, nhà máy, siêu thị, bến xe… phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tự đánh giá định kỳ, cập nhật thông tin lên bản đồ chống dịch (antoancovid.vn).

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng cần kiên quyết tạm đình chỉ hoạt động những nơi không thực hiện nghiêm túc vì đã nhiều lần yêu cầu nhưng hiện có rất ít các cơ sở lưu trú, trạm y tế, phòng khám tư nhân… thực hiện nghiêm.

Mời đọc thêm:

Người lao động nghỉ việc nhiều hơn sau tết vì du lịch khó 'rã băng'

Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%

Doanh nghiệp du lịch Thái Lan mở chiến dịch kêu gọi mở cửa từ 1-7

Xem thêm: lmth.hnac-pahn-iaogn-coun-o-91-divoc-eniccav-meit-ad-iougn-ohc-es-man-teiv/170413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam sẽ cho người đã tiêm vaccine Covid-19 ở nước ngoài nhập cảnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools