vĐồng tin tức tài chính 365

Kiên Giang: Phát hiện nam thanh niên trốn cách ly ở Campuchia

2021-03-07 15:35

Ngày 7/3, Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cho biết, lực lượng phát hiện một trường hợp trốn cách ly ở nước bạn Campuchia, khi đang chuẩn bị nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 6/3, khi phát hiện ông Nguyễn Văn Hậu (SN 1992, thường trú xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) vừa đi qua cột mốc 313 để chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh về nước, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Phát hiện nam thanh niên trốn cách ly ở Campuchia

Nguyễn Văn Hậu tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Đáng chú ý, Hậu là một trong bốn người có quốc tịch Việt Nam đang bị cách ly trong một casino ở Campuchia, nhưng đã trốn khỏi khu cách ly tập trung. Phía Campuchia đã thông tin với lực lượng chức năng của Việt Nam vào sáng cùng ngày 6/3.

Nhận định nhiều khả năng Hậu đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, phía Campuchia đề nghị các ngành chức năng Việt Nam phối hợp truy tìm và sau đó phát hiện Hậu chuẩn bị nhập cảnh như nêu trên.

Sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý ban đầu, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã bàn giao đối tượng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) để đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Được biết, đây là việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã chỉ đạo toàn thể đơn vị tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, mật phục trên biên giới, vùng biển nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua lại biên giới trên bộ, trên biển.

Thanh Lâm

Xem thêm: lmth.397705a-aihcupmac-o-yl-hcac-nort-nein-hnaht-man-neih-tahp-gnaig-neik/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kiên Giang: Phát hiện nam thanh niên trốn cách ly ở Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools