vĐồng tin tức tài chính 365

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020

2021-03-08 11:14
TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 1.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 2.

Là một thành viên của tổ hợp công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC, TKL Media luôn theo đuổi sứ mệnh trở thành đơn vị tiên phong, dẫn đầu xu hướng trong ngành, tạo nên những câu chuyện truyền cảm hứng và mang đến góc nhìn mới mẻ về truyền thông giải trí cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Cùng với đó, liên tục đổi mới, thách thức chính mình và phá bỏ mọi giới hạn là tiêu chí hàng đầu trong suốt quá trình phát triển của DatVietVAC nói chung và TKL Media nói riêng. Đây cũng chính là "chìa khóa vàng" thúc đẩy cho hành trình chuyển mình mạnh mẽ từ một công ty truyền thông trở thành tổ hợp công nghệ truyền thông giải trí tích hợp toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu thị trường và tạo đà cho agency bứt phá vươn lên dẫn đầu. Theo thống kê nội bộ, tốc độ tăng trưởng mảng Digital nói riêng của TKL Media luôn được duy trì đều và tăng qua các năm (năm 2020 tăng 51% so với 2019, tăng 46% so với 2018).

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 3.

Ngay từ giai đoạn đầu phát triển và chuyển đổi số TKL Media đã gặt hái được những thành tựu ấn tượng, đáng tự hào. Đặc biệt phải kể đến khi TKL Media được đánh giá là công ty quảng cáo có chất lượng dẫn đầu tại Việt Nam (2011) do tập đoàn RECMA (The Research Company Evaluating the Media Agency Industry) thực hiện dựa trên bốn yếu tố, bao gồm khả năng cạnh tranh khi đấu thầu, mức độ tăng trưởng, chất lượng nguồn lực và hồ sơ khách hàng. Không dừng tại đó, với tinh thần bền bỉ, nhạy bén sáng tạo TKL Media liên tục khẳng định được vị trí của mình trên sân chơi lớn toàn khu vực khi được vinh danh tại hạng mục Công Ty Truyền Thông của năm liên tiếp ba năm 2014 – 2015 – 2016, do tạp chí Campaign Châu Á - Thái Bình Dương - nơi tôn vinh những agency có đóng góp cho sự phát triển của ngành truyền thông và sáng tạo bình chọn. Trên đà phát triển đó, năm 2020 tiếp tục là một năm mang dấu ấn quan trọng của TKL Media với giải vàng MMA APAC 2020 cho hạng mục Mobile Gaming, Gamification Esport của ngành truyền thông và sáng tạo bình chọn.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 4.

Những thành tựu trên vừa là kết quả cho quá trình chuyển đổi số với những nỗ lực không ngừng nghỉ vừa là minh chứng giúp TKL Media chính thức ghi danh vào bảng vàng các Media agency nổi bật nhất tại Việt Nam.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 5.

Một trong những yếu tố tiên quyết giúp TKL Media liên tục gặt hái được các thành công là việc không ngừng cập nhật và ứng dụng những xu hướng mới nhất trên các nền tảng kỹ thuật số trong suốt quá trình phát triển, nhờ đó có sự nhạy bén với thị trường và tìm ra được định hướng chiến lược thông minh, phù hợp với từng nhãn hàng. Chiến dịch "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh" cho thương hiệu nước tăng lực Warrior vừa qua giúp TKL Media rinh giải vàng tại MMA APAC chính là một minh chứng rõ nét.

Nước tăng lực Warrior là một nhãn hiệu mới trong ngành hàng vô cùng cạnh tranh và có rất nhiều "đại gia" sẵn sàng "chơi lớn" trên thị trường. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ đều có độ phủ rộng, mức độ nhận diện thương hiệu cao và đều đã truyền tải được thông điệp riêng về sản phẩm. Bài toán đặt ra cho TKL Media lúc này là phải tìm ra được một lối đi riêng với mức ngân sách hạn chế để giúp Warrior gia tăng mức độ cạnh tranh, khả năng nhận biết và chiếm lĩnh thị trường. Theo đó, yêu cầu TKL Media nỗ lực để xây dựng một chiến lược truyền thông thông thông minh, sáng tạo, khác biệt đồng thời tối ưu chi phí và dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Sau khi trải qua quá trình nghiên cứu và phân tích ngành hàng, thị trường, phân khúc khách hàng, đặc tính nhãn hàng, … Game được lựa chọn là chiến lược truyền thông mũi nhọn cho nước tăng lực Warrior khi thị trường game không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm, đặc biệt đối tượng chơi game chiếm tới 30% trong số những người uống nước tăng lực và 28% người dùng uống nước tăng lực trong cuộc chơi.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 6.

Với thông điệp chính "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh" đánh vào những khoảnh khắc "ngáo", không tập trung bỏ lỡ cơ hội và làm ảnh hưởng đến thành tích chung của người chơi game, TKL Media cùng với nhãn hàng và các đối tác creative agency để hiện thực hóa chiến dịch. Đặc biệt, việc ứng dụng tối đa các công cụ digital để tiếp cận và lan tỏa thông điệp sản phẩm tới nhóm đối tượng mục tiêu đã giúp chiến dịch đạt được những kết quả đáng tự hào. Trong giai đoạn đầu của chiến dịch, TKL Media lựa chọn để Warrior tiếp cận với nhóm game thủ thông qua việc tài trợ giải đấu chuyên nghiệp PUBGm Pro-league, bước đầu nâng cao mức hiển thị, độ nhận diện bằng việc phủ rộng thông tin trên hệ sinh thái PUBGm, bao gồm các nền tảng ứng dụng, trang social và các website liên kết (Adtima) cùng những hình thức hiển thị trực tiếp hội trường thi đấu. Đến giai đoạn tiếp theo, Warrior bắt tay cùng PUBGm ra mắt TVC phiên bản hành động cho các hoạt cảnh chiến đấu trong game PUBGm. Từ đó nhãn hàng thể hiện được chân thực những khoảng khắc "ngơ ngáo" của game thủ, đây cũng là mệnh đề để truyền tải thông điệp của sản phẩm "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh". Trong giai đoạn này hai nền tảng YouTube và Facebook được sử dụng triệt để với mục đích tạo tính lan tỏa trong nhóm đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa các tài nguyên (các phiên bản video và hình ảnh) của chiến dịch, qua đó giao tiếp với người dùng một cách nhất quán, thường xuyên nhưng không gây nhàm chán. Cuối cùng trong giai đoạn chuyển đổi, các giải pháp digital vẫn đóng vai trò cốt lõi cho chiến dịch, cụ thể là hiển thị quảng cáo trong game, trên các trang social của PUBGm, qua tin nhắn của ứng dụng Zalo, Messenger.

Lựa chọn hướng đi thông minh khi hợp tác chính thức với game PUBG, tài trợ các giải đấu và đặc biệt việc sử dụng các công cụ Digital một cách tối ưu, toàn diện không chỉ giúp cho chiến dịch tiếp cận được với 16.2 triệu người dùng ở giai đoạn đầu, quan trọng hơn sau khi kết thúc chiến dịch tính thấu hiểu thông điệp của thương hiệu Warrior có sự đột phá so với 2019 từ 65% lên 84%; Độ nhận diện thương hiệu tăng thêm 7 điểm (Nguồn: MillwardBrown Brand Health Check H1 2020) và thị phần tăng trưởng thêm 15% (Nguồn: Nielsen) so với Quý 4, 2019. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự thành công của TKL Media khi xây dựng chiến dịch đẩy mạnh các giải pháp digital và tập trung vào thị trường ngách.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 7.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 8.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 9.

Nếu khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong quá trình hợp tác thì đội ngũ nhân viên cũng chính là yếu tố cốt lõi, được đặt làm trọng tâm trên con đường xây dựng, phát triển và hoàn thiện của TKL Media. Sự tin cậy, tín nhiệm và ủng hộ của các đối tác là niềm tự hào và nguồn động lực giúp TKL Media vững bước tự tin tiến về phía trước; Và sự gắn bó, cống hiến, sát cánh cùng nhau của toàn thể công ty chính là sức mạnh cổ vũ TKL Media vượt lên mọi rào cản, phá bỏ mọi giới hạn để ngày càng trở nên xuất sắc và lớn mạnh hơn. Song song với việc không ngừng đổi mới, cải tiến chất lượng, sản phẩm dịch vụ để đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng TKL Media đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra một môi trường làm việc kích thích khả năng sáng tạo, mang đến sự hài lòng cho đội ngũ nhân viên.

Không đơn thuần chỉ là một agency cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược, lên kế hoạch và thực hiện hoạt động truyền thông cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, TKL Media luôn nỗ lực để trở thành một cộng sự thân thiết cùng đồng hành phát triển với các đối tác qua từng giai đoạn. Với tinh thần nhiệt huyết để khởi tạo, kỷ luật để duy trì, nhẫn nại để tựu thành TKL Media đã từng bước tạo nên niềm tin và gây được tiếng vang trong ngành truyền thông sáng tạo.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 10.

Năm 2020 vừa qua là một năm đầy biến động và thách thức đối doanh nghiệp, ngành marketing cũng không nằm ngoài cơn bão đó. Các hoạt động truyền thông hầu hết đều bị ảnh hưởng, hàng loạt sự kiện lớn nhỏ phải hủy hoặc hoãn lại, nhiều chiến dịch rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Mặc dù đứng trong tình hình chung với rất nhiều rào cản đó, nhưng bằng sự nhạy bén, linh hoạt TKL Media luôn tận dụng tối đa mọi thời cơ, tìm cơ hội trong từng khó khăn. Không ngại từ bỏ lối mòn, sẵn sàng thay đổi kết hợp với lối đi đúng đắn là đầu tư vào các nền tảng kỹ thuật số, TKL Media đạt được những thành tựu đáng tự hào, tạo nên tuyên ngôn riêng trong chính thời điểm thị trường biến động nhất.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 11.

TKL Media tin rằng, những thách thức trong năm 2020 vừa là "tiếng chuông cảnh báo" vừa là cơ hội để tất các doanh nghiệp nói chung và các đơn vị hoạt động trong ngành Marketing nói riêng nhìn nhận và đánh giá lại một cách toàn diện mọi mặt để kịp thời thay đổi, sẵn sằng thích nghi, ứng phó với những biến động bất ngờ từ thị trường. Chiến dịch "Bừng tỉnh chơi mới đỉnh" giúp TKL Media gặt hái được thành công tại MMA APAC, 2020 không những là niềm tự hào cỗ vũ tinh thần mà còn là động lực cho TKL Media thêm tự tin tiến bước trên hành trình chuyển đổi số và nỗ lực để có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho ngành truyền thông sáng tạo.

TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020 - Ảnh 12.



Thuý Vũ
Tú Quỳnh
Theo Trí Thức Trẻ



Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.56073906150301202-0202-capa-mm-gnav-iaig-ned-os-iod-neyuhc-hnirt-hnah-ut-aidem-lkt/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: vay

“TKL Media - Từ hành trình chuyển đổi số đến giải vàng MM APAC 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools