vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu dầu khí đắt khách, VN-Index tăng điểm

2021-03-08 14:50

Những thông tin về việc đề xuất cho doanh nghiệp tư nhân tham gia giải quyết bài toán nghẽn lệnh tại sàn TP Hồ Chí Minh và động thái chuyển sàn từ HSX sang HNX giúp tâm lý nhà đầu tư hưng phấn.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán có phiên giao dịch khá tích cực khi hàng loạt các cổ phiếu hàng đầu ngành như SSI, HCM, VCI, MBS… đều bứt phá khá tích cực trên dưới 2%, HCM còn tăng gần 4%.

Đặc biệt, cổ phiếu VND của CTCP Chứng khoán VNDirect đang tăng điểm rất mạnh trong phiên sang nay. VND cũng là doanh nghiệp đầu tiên ở HSX đề xuất chuyển giao dịch sang HNX.

Ông Đỗ Ngọc Quỳnh - Quyền Tổng giám đốc VNDirect cho rằng, đây là phương án bảo vệ an toàn nhất cho nhà đầu tư, trong bối cảnh thị trường hiện nay. Ông tin rằng vấn đề quá tải ở HSX sẽ được giải quyết hiệu quả khi có đủ lớn số lượng các công ty thực hiện chuyển cổ phiếu từ HSX sang giao dịch tạm thời ở HNX.

Nhóm trụ đỡ của thị trường là ngân hàng cũng tăng trên diện rộng, chỉ có 5 cổ phiếu trong nhóm này là giảm giá, còn lại đều tăng từ tích cực. Trong đó, các ngân hàng lớn và thanh khoản cao như MBB, CTG, HDB, BID và VIB nằm trong top 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đén đà tăngcủa chỉ số VN-Index.

Cổ phiếu dầu khí đắt khách, VN-Index tăng điểm - Ảnh 1.

Sáng nay, thị trường chứng khoán trong nước khởi đầu phiên khá tích cực. Ảnh minh họa - Dân trí.

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vọt trong phiên giao sáng nay sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tốt hơn dự báo và liên minh OPEC+ quyết định không nâng sản lượng trong tháng 4/2021.

Giới đầu tư đã rất kinh ngạc khi Saudi Arabia quyết định duy trì mức giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến tháng 4 ngay cả sau đợt tăng giá dầu trong hai tháng qua nhờ các chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 trên toàn cầu.

Giá dầu tăng đang tác động khá tích cực đến giá cổ phiếu ngành dầu khí. Cùng với cổ phiếu chứng khoán, cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PVS,PVB… đều đang giao dịch khá tích cực. Thậm chí, cổ phiếu PXS - CTCP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đang tăng hết biên độ trong phiên sáng nay.

Tuy nhiên, về cuối phiên, áp lực bán dần gia tăng khiến đà tăng dần thu hẹp và có thời điểm chỉ số VN30 đã chuyển sang sắc đỏ. Dù vậy, giao dịch tích cực của một số cổ phiếu trụ cột như POW, HPG, BVH, SSI… đã giúp cho chỉ số vẫn duy trì được sắc xanh cho tới khi phiên giao dịch kết thúc.

Trong khi VN-Index giao dịch khá giằng co thì sàn HNX lại đang giao dịch khá hưng phấn. Chỉ số này đã bứt phá tới gần 2% trong phiên sáng nay khi khá nhiều cổ phiếu trụ cột như VCS, SHB, PVI… giao dịch khá hưng phấn. Thậm chí, một số cổ phiếu có vốn hóa lớn của HNX như BAB, DNP… đang tăng hết biên độ trong phiên giao dịch sáng nay.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 3,40 điểm, tương đương 0,29% lên 1.172,09 điểm. Thanh khoản đạt 433,5 triệu đơn vị, với hơn 10.017,2 tỷ đồng.

HN-Index tăng 4,44 điểm, tương đương 1,71% lên 264,24 điểm. Thanh khoản đạt 91,2 triệu đơn vị, với hơn 1.416,3 tỷ đồng.

HNX thử nghiệm tạo bảng giao dịch mới cho cổ phiếu của HSX: Giải pháp “di cư tạm” chống nghẽn giao dịch được chọn?HNX thử nghiệm tạo bảng giao dịch mới cho cổ phiếu của HSX: Giải pháp “di cư tạm” chống nghẽn giao dịch được chọn?

VTV.vn - HNX cho biết, việc thử nghiệm tạo một bảng điện mới cho các chứng khoán của HSX "đi ở nhờ" đang được triển khai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32563743180301202-meid-gnat-xedni-nv-hcahk-tad-ihk-uad-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu dầu khí đắt khách, VN-Index tăng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools