vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam “tính kế” nối lại thị trường du lịch quốc tế

2021-03-08 14:50

Theo Tờ Thời báo kinh tế Sài Gòn, nếu Singapore đã mở cửa dần cho khách hội nghị, cho phép các hội nghị lớn kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến thì Indonesia cũng đã công bố kế hoạch mở lại thiên đường du lịch Bali với "Hành lang không COVID-19".

Mới đây, ngày 2/3, một số công ty du lịch lớn ở Thái Lan đã phát động chiến dịch "Mở cửa Thái Lan An toàn" nhằm kêu gọi chính phủ cho phép đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 1/7 tới và tiếp sau đó là thông tin Thủ tướng Thái Lan cho biết, nước này đang nghiêm túc nghiên cứu về ý tưởng "hộ chiếu vaccine" để chuẩn bị sử dụng trong tương lai đã khiến giới kinh doanh du lịch Việt Nam bàn đến việc mở cửa du lịch quốc tế nhiều hơn.

Việt Nam “tính kế” nối lại thị trường du lịch quốc tế - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng Chính phủ sẽ cho phép mở cửa vào quý III tới để quý IV bắt đầu có khách du lịch. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Thời báo Kinh tế Sài Gòn trích lời ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh nếu không chuẩn bị ngay từ bây giờ thì sẽ chậm vì những nước này có cùng thị trường nguồn với du lịch Việt Nam. Ông Thọ cũng nhấn mạnh, với những thị trường thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam nên mở cửa trước vì đây là thị trường nguồn.

Nhiều doanh nhân khác cũng cho rằng, mở cửa càng muộn, lợi thế để quảng bá điểm đến và thu hút du khách quốc tế càng ít.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng kỳ vọng Chính phủ sẽ cho phép mở cửa vào quý III tới để quý IV bắt đầu có khách du lịch. Thành công trong việc chống đại dịch, bảo vệ sức khỏe người dân cùng kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ giúp điểm đến tạo sức hút với du khách nước ngoài.

Thế nhưng, Chính phủ, cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp du lịch cần phải thực hiện rất nhiều công việc để có thể mở lại thị trường du lịch quốc tế, trong đó có việc đưa ra các tiêu chí an toàn để đón khách, phục hồi các chính sách miễn thị thực đã tạm ngưng để ngăn dịch hồi tháng 3/2020; thực hiện các chương trình tiếp thị, xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường, bán hàng.

Một số doanh nhân cho rằng, trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã thực hiện khá tốt các chương trình tiếp thị trực tuyến để giữ tương tác với khách hàng, điểm đến cũng như xây dựng lòng tin cho du khách về khả năng phản ứng với dịch bệnh.

Để khách hàng tin tưởng hơn khi mở cửa, điểm đến nên tiếp tục cung cấp thông tin rõ ràng hơn về các bước thực hiện kế hoạch này, các biện pháp an toàn để bảo vệ du khách nhằm bảo đảm khách có thể đi du lịch mà không bị lây nhiễm hay ảnh hưởng bởi các biện pháp ngăn dịch; thêm vào đó, cần xây dựng các sản phẩm phù hợp với xu hướng du lịch mới của khách hàng trong và sau đại dịch.

Quảng Ninh mở lại du lịch nội tỉnhQuảng Ninh mở lại du lịch nội tỉnh

VTV.vn - Từ ngày 2/3, tỉnh Quảng Ninh thí điểm mở lại hoạt động các điểm du lịch, dịch vụ, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo nhưng vẫn đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63840112180301202-et-couq-hcil-ud-gnourt-iht-ial-ion-ek-hnit-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam “tính kế” nối lại thị trường du lịch quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools