vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng mở lại nhiều dịch vụ kinh doanh, vận tải, dở phong tỏa 3 điểm

2021-03-08 17:35
Hải Phòng mở lại nhiều dịch vụ kinh doanh, vận tải, dở phong tỏa 3 điểm - Ảnh 1.

Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng được dỡ bỏ phong tỏa, hoạt động trở lại từ 0h ngày 9-3 - Ảnh: TIẾN THẮNG

Cụ thể, UBND TP Hải Phòng quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với 3 địa điểm liên quan đến các ca dương tính với COVID-19 gồm xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; Bệnh viện Giao thông vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng và khu dân cư lô 112 công nhân Dư Hàng, phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân.

Đồng thời dừng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương.

Cho phép hoạt động trở lại các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) nhưng không tập trung quá 30 người. Dịch vụ ăn uống đường phố, cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử được phép hoạt động trở lại.

Phương tiện vận chuyển hành khách, xe buýt, taxi được phép vận chuyển 100% số người cho phép, yêu cầu sát khuẩn tay và đeo khẩu trang bắt buộc đối với hành khách.

Việc dỡ bỏ phong tỏa được thực hiện sau khi xét nghiệm lần 3 đều xác định các trường hợp liên quan âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó vào ngày 21-2, quá trình triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng, Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng phát hiện một mẫu dương tính với COVID-19 là của chị Đ.Th.Ph. (26 tuổi, trú xóm 4 thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên - điều dưỡng viên làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải).

Sau đó, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phát hiện thêm 2 mẫu dương tính là bạn trai và em gái của chị Ph.. Xác định đây là chùm ca bệnh có liên quan đến ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc và nguy cơ lây truyền cao tới cán bộ y tế khác cũng như bệnh nhân trong bệnh viện, nên Sở Y tế Hải Phòng đã xin ý kiến Bộ Y tế, UBND thành phố phong tỏa tạm thời các địa điểm nói trên từ ngày 22-2.

56 người ở Hải Phòng liên quan ca tái dương tính đều có kết quả âm tính56 người ở Hải Phòng liên quan ca tái dương tính đều có kết quả âm tính

TTO - Ngành y tế TP Hải Phòng đã phát hiện và đang quản lý 56 trường hợp trên địa bàn từng đi chuyến bay VN 1188 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến sân bay Cát Bi trưa 6-3, hiện tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Xem thêm: mth.89184236180301202-meid-3-aot-gnohp-od-iat-nav-hnaod-hnik-uv-hcid-ueihn-ial-om-gnohp-iah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Phòng mở lại nhiều dịch vụ kinh doanh, vận tải, dở phong tỏa 3 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools