Theo đó, số lượng phát hành là 10,25 triệu cổ phiếu, tương đương với 2,2% lượng cổ phiếu đang lưu hành là 466,12 triệu cổ phiếu. Số cổ phiếu phát hành được chia làm 2 đợt. Cụ thể, đợt 1 sẽ phát hành 9,32 triệu cổ phiếu tương đương 2% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, mệnh giá 10.000 đồng, tổng giá trị cổ phần theo mệnh giá là 93,2 tỷ đồng, hạn chế chuyển nhượng trong vòng 4 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành.
Thời gian phát hành dự kiến tháng 3 và tháng 4/2021 ngay sau khi được UBCK Nhà nước chấp thuận.
Đợt 2 sẽ phát hành còn lại 932 nghìn cổ phiếu, tương đương 0,2% sổ cổ phiếu đang lưu hành, thời điểm vào năm 2022 theo quyết định của Hội đồng quản trị. Phương án phát hành không làm thay đổi tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam do chỉ phát hành cho người lao động Việt Nam.
Tiêu chuẩn đối tượng được nhận là cán bộ quản lý chủ chốt và nhân viên có đóng góp cho tăng trưởng và cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty và các công ty con trong năm 2020. Phương thức phân phối cổ phiếu cho cán bộ quản lý chủ chốt sẽ được xác định kết hợp giữa thành tích đạt được trong năm 2020, mức độ hoàn thành công việc được giao và mức độ đóng góp của từng cá nhân vào sự tăng trưởng của công ty và công ty con năm 2020.
Lần gần nhất là tháng 1/2021, MWG đã phát hành 13 triệu cổ phiếu ESOP theo chương trình lựa chọn cho cán bộ quản lý chủ chốt của công ty và các công ty con.
Trên thị trường, cổ phiếu MWG đang được giao dịch xung quanh mức giá 128.000 đồng/cổ phiếu, như vậy, số cổ phiếu ESOP phát hành trên có mức giá bằng 1/13 thị giá hiện tại của MWG.
Cổ phiếu ESOP được xem là "bí kíp" cho sự phát triển của MWG. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2020, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ, chính sách ESOP là yếu tố giữ chân nhân viên trước những lời dụ dỗ từ đối thủ cạnh tranh. Chính sách ESOP có thể tồn tại trong nhiều năm. Nếu cảm thấy bực bội với chính sách này, quí cổ đông nên cân nhắc có nên đầu tư vào MWG hay đầu tư vào một cổ phiếu khác có thể mang lại cho quí cổ đông hai thứ quan trọng là tiền và niềm vui. Ngoài kia còn rất nhiều cổ phiếu và doanh nghiệp không chia ESOP. Đây là một lời đề nghị rất chân thành”, ông Tài nhấn mạnh.
Tháng 1/2021, Thế Giới Di Động ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. Theo đó, doanh thu tháng 1 của công ty đạt 11.049 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ (tháng 1/2020 đạt 12.560 tỷ đồng) và thực hiện 9% kế hoạch năm (125.000 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế đạt 494 tỷ đồng, giảm gần 11% và thực hiện 11% kế hoạch năm. Biên lợi nhuận ròng đạt 4,5%.
Số lượng cửa hàng Thegioididong.com – chuỗi kinh doanh sản phẩm công nghệ của MWG trong tháng 1/2021 cho thấy "hành trình" thu hẹp cửa hàng Thegioididong.com của MWG vẫn chưa dừng lại. Cụ thể, tính đến hết tháng 1/2021, hệ thống này sở hữu 4.157 cửa hàng, trong đó chuỗi Thegioididong.com là 908 cửa hàng, Điện máy xanh là 1.500 cửa hàng và chuỗi Bách hóa xanh là 1.749 cửa hàng. Trong khi đó, con số cửa hàng của Thegioididong.com cuối năm 2020 là 913 cửa hàng.
Xem thêm: mth.93891240190301202-pose-ueihp-oc-ueirt-01-noh-hnah-tahp-gnod-id-ioig-eht/nv.ymonocenv