Theo đó, trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tính CPI tháng 02 so với tháng 01/2021 có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 1 nhóm hàng giữ ổn định giá. Trong đó, Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng có mức tăng cao nhất với mức 4%; Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,61% (lương thực tăng 1,77%, thực phẩm tăng 1,82%, ăn uống ngoài gia đình tăng 1,01%; Nhóm giao thông tăng 1,55%; Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,9%; Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,25%; Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,2%; Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,13%; Nhóm bưu chính, viễn thông tăng 0,03%; Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,01%; Nhóm hàng hóa, dịch vụ khác tăng 0,74%. Riêng nhóm giáo dục không thay đổi so với tháng 01/2021.
Lạm phát cơ bản tháng 02/2021 tăng 0,48% so với tháng trước và tăng 0,79% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 2 tháng đầu năm nay tăng 0,64% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.
CKH
Xem thêm: 316534VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www