vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều tỉnh, thành Campuchia ngừng tiệc tùng để chống dịch

2021-03-15 19:59
Nhiều tỉnh, thành Campuchia ngừng tiệc tùng để chống dịch - Ảnh 1.

Người dân Campuchia tuân thủ đeo khẩu trang khi ngồi chơi bên bờ sông Tonle Sap - Ảnh: REUTERS

Báo Khmer Times ngày 15-3 dẫn lời lãnh đạo tỉnh Mondulkiri cho biết đợt lây nhiễm cộng đồng từ "sự kiện ngày 20-2" ngày càng nghiêm trọng với nhiều ca mắc COVID-19. Việc người dân đi lại và tụ tập sẽ càng làm tăng nguy cơ lây lan dịch. 

Theo đó, tỉnh này quyết định ngừng việc tổ chức đám cưới và các buổi lễ khác trong cộng đồng. Riêng lễ tang được phép tổ chức trong phạm vi gia đình với số người tham gia hạn chế. Tỉnh Mondulkiri tiếp giáp 3 tỉnh của Việt Nam là Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước.

Nhiều tỉnh khác của Campuchia như Preah Vihear, Kampong Cham, Kampot, Svay Rieng và Pailin trước đó cũng đã yêu cầu người dân không tổ chức tiệc và đám cưới.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 14-3 kêu gọi người dân cảnh giác trước biến thể của virus corona chủng mới xuất hiện tại nước này. Ông khuyên người dân tránh ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tránh tham dự các buổi tiệc, đám cưới, nghi lễ tôn giáo và các đám đông.

"Tôi kêu gọi người dân Campuchia hoãn lễ lạt, không ra ngoài nếu không cần thiết và tiếp tục tuân theo các biện pháp phòng bệnh của Bộ Y tế", ông Hun Sen viết trên mạng xã hội Facebook. 

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia cho biết biến thể mới của virus corona gây bệnh COVID-19 rất nguy hiểm đang lây lan nhanh.

Cùng ngày, một số chính quyền tỉnh cũng bắt đầu hạn chế người đi vào, lập các hàng rào kiểm soát tại cửa ngõ tỉnh nhà, buộc những người có nguy cơ cao phải cách ly 2 tuần.

"Chúng tôi yêu cầu cách ly 14 ngày đối với người đến từ những vùng nghi có nguy cơ cao tại một trong các điểm cách ly của chúng tôi. Họ sẽ được lo ăn. Những người đến từ các vùng có nguy cơ thấp sẽ được cho vào sau khi kiểm tra sức khỏe" - ông Mao Dong, lãnh đạo tỉnh Tbong Khmum, nói.

Tương tự, tỉnh Siem Reap cũng yêu cầu các lực lượng vũ trang và y tế lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ giáp với một số tỉnh như Kampong Thom, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Preah Vihear. Ông Tea Seiha, lãnh đạo tỉnh Siem Reap, nói thêm các tuyến đường sông tại tỉnh này cũng bị hạn chế.

"Chúng tôi không đóng cửa hoàn toàn. Chúng tôi chỉ muốn nắm được việc đi lại của người dân, họ đến từ tỉnh nào và đi đến đâu. Nếu họ đến từ những khu vực nguy cơ như Phnom Penh, Prey Veng và Preah Sihanouk, chúng tôi sẽ cách ly và cho họ làm xét nghiệm", ông Seiha nói.

Người Việt ở Campuchia lo đói vì COVID-19Người Việt ở Campuchia lo đói vì COVID-19

TTO - Ông Châu Văn Chi, chủ tịch Tổng hội Khmer - Việt tại Campuchia, cho biết đã ghi nhận 58 người gốc Việt lưu trú tại Campuchia dương tính với COVID-19, trong đó bao gồm 50 người từ Việt Nam sang làm ăn tại Campuchia và 8 người định cư lâu dài.

Xem thêm: mth.75375628151301202-hcid-gnohc-ed-gnut-ceit-gnugn-aihcupmac-hnaht-hnit-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều tỉnh, thành Campuchia ngừng tiệc tùng để chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools