Win Smile đã quyết định thử phương pháp ứng dụng mùi hương tại không gian của mình, từ đó nhanh chóng có được những kết quả khả quan. Dưới đây là chia sẻ từ đại diện của Thẩm mỹ viện Nha Khoa Win Smile về câu chuyện này.
Thương hiệu Win Smile kỳ vọng gì khi áp dụng phương pháp này vào hoạt động kinh doanh, đây có phải là một khoảng đầu từ xứng đáng không ?
Win Smile có những mong muốn và kỳ vọng khi sử dụng mùi hương trong phòng khám đó là có thêm nhiều khách hàng trung thành đến với phòng khám và nói rằng việc trải nghiệm ở đây là tuyệt vời.
Qua những nghiên cứu và tìm hiểu về tác dụng của mùi hương đến cảm xúc con người, Win Smile đã lên kế hoạch và tìm kiếm những đơn vị cung cấp các dòng máy tạo ra mùi hương.
Sau khoảng thời gian ứng dụng mùi hương trong kinh doanh, Win Smile thấy được những con số khả quan, chúng tôi cho rằng đây là một khoản đầu tư xứng đáng. Khách hàng sẽ thấy dễ chịu, mất đi cảm giác lo lắng đau đớn khi phải đến khám răng, viễn cảnh có một nụ cười tươi đẹp trở thành động lực để họ đến với Win Smile nhiều hơn. Khách hàng khi cảm nhận một sản phẩm hoặc dịch vụ, đều có một yêu cầu nhất định, độ hài lòng càng tăng đồng nghĩa doanh thu càng tăng. Từ một khách hàng hài lòng chúng tôi có thêm nhiều khách hàng. Win Smile cho rằng cần phải đầu tư vì nó có lợi về lâu dài cho sự hài lòng của khách hàng.
Win Smile đã tìm kiếm đơn vị cung cấp giải pháp mùi hương thông qua đâu và vì sao lại lựa chọn đối tác này?
Chúng tôi tìm đến thương hiệu SmartScent - công ty cung cấp giải pháp mùi hương thông qua các kênh truyền thông số. Khi tìm hiểu và lựa chọn đối tác, chúng tôi đề ra những tiêu chuẩn và yêu cầu để phù hợp với ngân sách và mục tiêu của mình, Smartscent phù hợp với những tiêu chỉ của chúng tôi. Không chỉ vậy, SmartScent được xem như một thương hiệu tiên phong trong ngành tạo mùi và sử dụng mùi hương cho những thương hiệu lớn. Từ đó, Win Smile thấy được sự uy tín cao trong cách làm việc và kết quả đầu ra của dự án.
Trong quá trình lên kế hoạch và triển khai tiếp thị mùi hương, Win Smile có những khó khăn và thách thức gì, và hai bên đã cùng nhau xử lý ra sao ?
Vì để đánh giá cảm tính cho những cảm xúc mà Win Smile mang tới khách hàng sẽ khá khó, nên chúng tôi cùng đưa các con số. Từ đó, sau 2 tháng trải nghiệm mùi hương trong không gian phòng khám, chúng tôi đã gửi cho khách hàng bảng khảo sát. Kết quả trả về là những con số về lượng khách hàng đến trong vòng 2 tháng sử dụng mùi hương, điểm số trung bình khách hàng đánh giá về mùi hương nói riêng và trải nghiệm toàn bộ dịch vụ nói chung, nếu như được giới thiệu cho ai đó có nhu cầu về dịch vụ này thì bao nhiêu khách hàng sẽ muốn giới thiệu,...Điều này cho chúng tôi biết được việc đầu tư này có hiệu quả hay không?
Trong quá trình hợp tác, SmartScent đã tư vấn rõ ràng với chúng tôi về từng bước để tiến hành như sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu và vai trò của mùi hương trong tổng thể hoạt động kinh doanh của Win Smile.
Bước 2: Tham khảo sở thích và xây dựng trải nghiệm cảm xúc của khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn.
Chúng tôi cần phải tham khảo trước sở thích mùi hương ưa thích đối với số lượng khách hàng vừa đủ. Thường sẽ có những mùi hương phù hợp với đa số mọi người, chúng tôi sẽ cùng nhau tinh chỉnh và lựa chọn mùi hương cuối cùng.
Bước 3: Chọn ra mùi hương phù hợp với thương hiệu và với khách hàng của Win Smile
Bước 4: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sau 2 tháng sử dụng mùi hương tại phòng khám
Ở bước chọn mùi hương sẽ cần khá nhiều thời gian, vì mùi hương đó cần phù hợp với hình ảnh thương hiệu Win Smile và phải làm hài lòng khách hàng. Sau quá trình thử nghiệm, 85% khách hàng có phản hồi tích cực với mùi hương, họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn nhiều.
Nếu được chọn ra 3 từ để nói về việc đầu từ vào Scent Marketing, Win Smile sẽ nghĩ đến những từ nào ?
Về Scent Marketing, Win Smile ủng hộ các doanh nghiệp nên tận dụng mùi hương để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh những ngành đặc thù như nhà hàng, thẩm mỹ viện spa, khách sạn, showroom nội thất, show ô tô... thì việc sử dụng mùi hương trong kinh doanh rất quan trọng. Tuy nhiên, các ngành kinh doanh khác cũng nên cân nhắc và cần chú trọng trong việc sử dụng mùi hương cho thương hiệu của mình để tương tác với cảm xúc khách hàng tốt hơn.
Với Scent Marketing, sẽ là: quan trọng, giá trị, xu hướng
Win Smile đánh giá SmartScent là một đơn vị tiên phong trên thị trường khi cung cấp phương pháp tận dụng mùi hương để phát triển marketing, trải nghiệm khách hàng và định vị thương hiệu. Cùng sự hết mình và tận tâm cho thành công của khách hàng, SmartScent là một đối tác phù hợp và uy tín với các thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế