Là nhãn hiệu tương ớt thân thuộc của người Việt, đã từng "chinh chiến" và có vị trí nhất định ở thị trường Nhật Bản, tương ớt Chin-su hiện nay vẫn tiếp tục giấc mơ đi xa hơn. Ngay trong những ngày đầu năm 2021, sản phẩm này lại xuất hiện trên các gian hàng triển lãm thực phẩm và đồ uống quốc tế Foodex Japan 2021. Cùng xem lại những hình ảnh nổi bật của tương ớt Chin-su và các gian hàng Việt tại sự kiện đặc biệt này.
Foodex Japan 2021 - triển lãm thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Nhật Bản
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan luôn là sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới, bởi đây là cơ hội để họ quảng bá và thúc đẩy các sản phẩm nông sản cũng như thực phẩm sang thị trường Nhật Bản. Các quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc thường xuyên có đại diện tham gia sự kiện này.
Năm nay, Foodex Japan lần thứ 46 được tổ chức từ ngày 9/3/2021 tại tỉnh Chiba (Nhật Bản). Việt Nam cũng có gần 20 doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm, trong đó có Masan Consumer với sản phẩm tương ớt Chin-su - thương hiệu tương ớt Việt Nam đã chinh phục thị trường Nhật Bản cách đây gần 2 năm.
Đông đảo khách mời và chuyên gia tỏ ra quan tâm đến các sản phẩm của Việt Nam
Ông Jorge Imai, chủ tịch công ty TNHH Imai Nhật Bản đánh giá cao các sản phẩm nông sản và đồ uống của Việt Nam
Có mặt tại sự kiện, ông Jorge Imai, chủ tịch công ty TNHH Imai Nhật Bản - Công ty chuyên nhập khẩu thực phẩm và đồ uống nước ngoài để phục vụ cho các khách hàng ở Nhật Bản cho biết: "Tôi rất tự hào khi có nhiều khách mời đã dừng chân tại gian hàng của chúng tôi và chia sẻ rằng, họ đã đến thăm Việt Nam trước đây và đã thấy rất nhiều sản phẩm Chin-su trong các siêu thị. Tương ớt Chin-su có vị cay thơm tinh tế và mang đến hương vị tuyệt vời cho các món ăn. Nó rất phù hợp với các món ăn của người Nhật như Karaage (gà chiên kiểu Nhật), Tempura (món rau củ chiên giòn),...
Người Nhật phấn khích nếm thử hương vị thơm ngon đến ngỡ ngàng của món Takoyaki khi ăn cùng tương ớt Chin-su cay thơm độc đáo
Ngoài ra, chủ tịch Imai Nhật Bản cũng cho rằng, sản phẩm Chin-su không chỉ được người Việt yêu thích mà rất nhiều người Nhật cũng không nỡ bỏ qua hương vị tuyệt vời của nó. Chính vì vậy, Foodex Japan đã mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách mời: nếm thử hương vị của món ăn truyền thống Nhật Bản Takoyaki (bánh bạch tuột nướng) khi kết hợp với tương ớt Chin-su ngay tại các booth của Chin-su.
Ông Tạ Đức Minh, tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản bày tỏ hy vọng vào tương lai rộng mở tại thị trường quốc tế của các thực phẩm và đồ uống Việt Nam
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cũng cho biết: "Trong năm qua, do tình hình Covid, các doanh nghiệp ở Việt Nam không trực tiếp giao thương, giao dịch với các doanh nghiệp Nhật Bản được. Thông qua các hội chợ, chúng tôi cũng mong có cơ hội giới thiệu các sản phẩm tới người tiêu dùng, tới những nhà nhập khẩu Nhật Bản để tăng cường giao thương, kết nối văn hóa giữa Việt Nam với thị trường Nhật Bản nhằm tăng cường nhận diện và phát triển doanh thu ở thị trường nước bạn."
Tương ớt Chin-su - "tân binh" tại thị trường Nhật tiếp tục chuyển mình vươn ra thế giới
Cách đây gần 2 năm, sự kiện tương ớt Chin-su chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản đã từng làm nhiều người dân Việt tự hào bởi đây là sự kiện quan trọng đánh dấu vị thế của mặt hàng thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, việc chinh phục một thị trường khó tính với nhiều quy chuẩn khắt khe như Nhật Bản không chỉ tạo tiếng vang cho Masan Consumer tại Việt Nam mà còn tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới.
Sự kiện ngày 3/8/2019 đánh dấu sự xuất hiện của tương ớt Chin-su tại Nhật Bản
Có thể nói trong gần 2 năm qua, sản phẩm tương ớt Chin-su đã tìm được chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản và ngày càng được người tiêu dùng ưa thích. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì vị thế tại thị trường này đòi hỏi một nỗ lực không hề nhỏ và sự chuyển biến không ngừng để ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu, sở thích của người dân nước này. Đó là lý do sản phẩm này tiếp tục lên kệ trong ngày hội triển lãm lần này để tiếp tục chinh phục những thị trường mới.
Được biết, mục tiêu của Masan Consumer từ nay đến năm 2030 sẽ đưa tương ớt Chin-su trở thành một trong 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao ra thị trường toàn cầu. Thương hiệu tương ớt của người Việt này đã sẵn sàng cho những bước chuyển mình ngoạn mục trong những năm tiếp theo. Hi vọng sẽ tiếp tục được thấy chai tương ớt Chin-su ngày càng được ưa thích tại Nhật Bản và những thị trường rộng lớn hơn. Và tương lai cho ngành hàng thực phẩm và đồ uống của Việt Nam cũng sẽ rộng mở ở thị trường quốc tế.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế