vĐồng tin tức tài chính 365

Giao con cho vợ cũ nhưng đòi nghỉ việc để 'theo dõi cách chăm con'

2023-05-17 07:27
Chấp hành viên công bố biên bản bàn giao con trước sự chứng kiến của đoàn công tác và gia anh Khải (áo tím), chị D.(góc trong cùng bên phải) - Ảnh: DANH TRỌNG

Chấp hành viên công bố biên bản bàn giao con trước sự chứng kiến của đoàn công tác và gia đình anh Khải (áo tím), chị D.(góc trong cùng bên phải) - Ảnh: DANH TRỌNG

Lúc 15h ngày 16-5, ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Ninh cùng đoàn công tác gồm Công an TP, cán bộ Chi cục thi hành án dân sự TP Bắc Ninh, Hội phụ nữ… đã đến nhà riêng của ông Đàm Truyền Khải chứng kiến và làm thủ tục bàn giao bé Đ.G.T. (20 tháng tuổi) cho mẹ đẻ là C.T.T.D. (33 tuổi, trú TP Bắc Ninh).

Người mẹ được chạm vào con

Cuộc hội ngộ này là kết quả của gần một năm ròng rã chị D. đội đơn đi khắp nơi cầu cứu, xin được trả lại quyền làm mẹ.

Trên khuôn mặt đầy nỗi lo âu, chị D. nở nụ cười tươi, nước mắt chảy dài vì "10 tháng mới được chạm vào con".

"Con đây rồi. Về với mẹ nha con. Mẹ nhớ em bé của mẹ nhiều", chị D. ôm chặt, liên tục thơm vào má con.

Bàn giao con cho vợ cũ, ông Khải cho hay gian cháu T. ở với ông rất khỏe mạnh, được chăm sóc chu đáo.

"Cháu T. là một công dân được pháp luật bảo vệ. Nếu mẹ cháu nuôi dưỡng không đảm bảo tôi sẽ đòi lại quyền nuôi con. Tôi không phản đối vợ cũ nuôi con, chỉ lo lắng cháu không được chăm sóc tốt", ông Khải nói.

Trước quan điểm trên, đại diện Chi cục thi hành án dân sự TP Bắc Ninh cho hay, cháu T. là con chung của chị D. và ông Khải. Tuy nhiên, sau khi ly hôn, vì cháu còn nhỏ nên được pháp luật giao cho chị D. chăm sóc.

"Quá trình nuôi dưỡng, nếu chị D. ngược đãi, không chăm sóc tốt cho con, cản trở người cha thăm gặp, thì anh Khải có quyền đề nghị tòa giao con cho mình chăm sóc", đại diện Chi cục thi hành án dân sự TP Bắc Ninh nhấn mạnh.

Đoàn công tác chứng kiến ông Khải (áo tím) bàn giao con cho chị D. - Ảnh: DANH TRỌNG

Đoàn công tác chứng kiến ông Khải (áo tím) bàn giao con cho chị D. - Ảnh: DANH TRỌNG

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Phó Chủ tịch TP Bắc Ninh, nói "rất vui mừng khi anh Khải đã nhận thức được vấn đề, đồng ý giao lại con cho chị D.". Đồng thời, ông Hiếu nhắc nhở chị D. phải chăm sóc, nuôi dạy con thật chu đáo.

"Khải và D. lấy nhau là nhân duyên. Một ngày ở cùng nhau cũng nên nghĩa vợ chồng. Cả hai hãy cố gắng gạt bỏ những mâu thuẫn để ứng xử với nhau tốt hơn, có tình người hơn, vì tương lai của con cái", ông Hiếu nhắc nhở.

Đưa được con về nhà nhưng "tá hỏa" bế đi ở nhờ

Cuộc bàn giao con diễn ra khoảng 30 phút. Chị D. chuẩn bị bế con lên xe về nhà bố mẹ đẻ thì ông Khải chạy lại ôm lấy con, nói "con sợ vì chưa quen mẹ, để tôi đưa con về nhà vợ cũ". Dứt lời, ông bế con lên xe của cán bộ Chi cục thi hành án về nhà chị D..

Niềm hạnh phúc của người mẹ sau 10 tháng mới được chạm vào con - Ảnh: DANH TRỌNG

Niềm hạnh phúc của người mẹ sau 10 tháng mới được chạm vào con - Ảnh: DANH TRỌNG

Sau khi đưa cháu bé về đến nhà chị D., đoàn công tác ra về. Tuy nhiên, ông Khải vẫn tiếp tục ở lại đây. 

Thấy chị D. bế con, ông Khải có ý muốn giằng lại, vì "mẹ bế cháu khóc, cháu ở nhà luôn quấn lấy tôi, tôi bế nó mới ngoan".

Sau đó, hai người liên tục lớn tiếng, đều muốn giằng lại con về tay mình. Cháu bé thấy vậy, sợ hãi khóc lớn. Chị D. liền bế con lên tầng hai. 

Thấy vậy, ông Khải nhiều lần đi lên yêu cầu chị D. mang con xuống phòng khách, "thả con xuống nền nhà cho nó chơi".

Trước tình thế này, gia đình chị D. liền gọi điện nhờ công an đến hỗ trợ. Trong khi đó, ông Khải gọi điện thông báo sự việc với Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Mạnh Hiếu, cho rằng vợ cũ không cho thăm gặp con.

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Phó Chủ tịch TP Bắc Ninh (áo trắng, bên trái) cùng công an lần thứ hai đến hòa giải, nhắc nhở ông Khải sau khi bàn giao con cho chị D. - Ảnh: DANH TRỌNG

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Phó Chủ tịch TP Bắc Ninh (áo trắng, bên trái) cùng công an lần thứ hai đến hòa giải, nhắc nhở ông Khải sau khi bàn giao con cho chị D. - Ảnh: DANH TRỌNG

Ít phút sau, ông Hiếu cùng năm cán bộ công an thành phố tiếp tục quay lại nhà chị D. để hòa giải, thuyết phục ông Khải về nhà, nhưng ông này không đồng ý.

"Pháp luật cho phép tôi có quyền thăm nuôi con, không ai được ngăn cấm. Tôi sẽ xin nghỉ việc, ở lại đây để theo dõi con", ông Khải tuyên bố.

Ông Khải sau đó chạy tới giằng con từ tay vợ cũ khiến cháu bé khóc thét. Các chiến sĩ công an liền nhanh chóng hỗ trợ, yêu cầu Khải bình tĩnh.

Sợ chồng cũ một lần nữa mang con đi, chị D. liền ôm con, chân đất hốt hoảng chạy theo lối cửa sau, lên ô tô của một cán bộ thành phố, nhờ đưa đến ở nhờ nhà một người thân.

Theo nội dung vụ án, năm 2020, chị D. kết hôn cùng anh Khải, có một con chung là Đ.G.T. (18 tháng tuổi). Hai người sau đó xảy ra mâu thuẫn, tháng 4-2022, chị D. làm đơn ly hôn.

Tháng 7-2022 và tháng 9-2022, TAND TP Bắc Ninh và TAND tỉnh Bắc Ninh lần lượt xét xử sơ thẩm rồi phúc thẩm, chấp thuận cho người ly hôn, tuyên chị D. có quyền nuôi con nhỏ.

Bản án có hiệu lực, chị D. gửi đơn yêu cầu thi hành án. Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh ban hành quyết định thi hành án đối với ông Khải, yêu cầu giao cháu T. cho chị D. trực tiếp nuôi dưỡng. Tuy nhiên, sau nhiều lần thuyết phục, cưỡng chế đều không thành.

Tháng 12-2022, từ đề nghị của Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Khải, yêu cầu sau 5 ngày phải thực hiện nghĩa vụ của mình nhưng ông này vẫn không chấp hành.

Tháng 3-2023, Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Ninh có văn bản đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Khải về tội không chấp hành án.

Công an TP Bắc Ninh sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Khải về tội không chấp hành án.

Hoa hậu Lại Hương Thảo kiện chồng cũ để giành quyền nuôi conHoa hậu Lại Hương Thảo kiện chồng cũ để giành quyền nuôi con

TTO - Chiều 7-7, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, TAND quận 1, TP.HCM đã ra thông báo tạm ứng án phí vụ kiện bà Lại Hương Thảo (tức Hoa hậu siêu quốc gia châu Á Lại Hương Thảo), khởi kiện chồng cũ để giành quyền nuôi con.

Xem thêm: mth.58020150071503202-noc-mahc-hcac-iod-oeht-ed-ceiv-ihgn-iod-gnuhn-uc-ov-ohc-noc-oaig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao con cho vợ cũ nhưng đòi nghỉ việc để 'theo dõi cách chăm con'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools