vĐồng tin tức tài chính 365

Giải pháp cho thực trạng giao thông TPHCM

2021-03-16 11:29

Giải pháp cho thực trạng giao thông TPHCM

KTSG Online

(KTSG Online) - Để có cái nhìn tổng thể về thực trạng giao thông TPHCM, từ đó khuyến nghị các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, quy hoạch các dự án trọng điểm, đồng thời thúc đẩy khơi thông nguồn vốn cho các dự án phát triển hạ tầng hiện nay, KTSG Online tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề này với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý trong ngành giao thông. Tọa đàm sẽ phát sóng trên KTSG Online ngày 18-3-2021.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã xác định, chương trình đột phá phát triển hạ tầng TPHCM (gồm 13 đề án, chương trình thành phần) là một trong 4 chương trình phát triển TPHCM giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Riêng trong giai đoạn 2021-2025, TPHCM cần hơn 83.000 tỉ đồng để làm 21 dự án hạ tầng. Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, hiện nguồn vốn bố trí cho các dự án này chỉ mới đáp ứng được khoảng 35% nhu cầu, do nguồn vốn ngân sách nhà nước hạn hẹp, trong khi đó nhà đầu tư tư nhân tham gia chưa nhiều. Bên cạnh đó, khâu giải phóng mặt bằng chậm cũng khiến nhiều dự án dù đã được quy hoạch hàng chục năm trước nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Để có cái nhìn tổng thể về thực trạng giao thông TPHCM và đề xuất các giải pháp mới mang tính khả thi, nhất là trong bối cảnh TPHCM đã được Quốc hội cho thí điểm các cơ chế đặc thù, KTSG Online tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Giao thông TPHCM thực trạng và giải pháp”.

Các khách mời tham dự buổi tọa đàm là các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm về phát triển hạ tầng và quy hoạch đô thị, gồm: Ông Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; PGS. TS Nguyễn Minh Hòa - nguyên Trưởng Khoa Đô thị học trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TPHCM; Ông Võ Kim Cương - nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TPHCM.


 

Xem thêm: lmth.mchpt-gnoht-oaig-gnart-cuht-ohc-pahp-iaig/265413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải pháp cho thực trạng giao thông TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools