Giải bóng đá phong trào Hà Tĩnh mở rộng năm 2020
Mảnh đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế - văn hóa - du lịch
Được thiên nhiên ưu ái với những danh thắng độc đáo, cùng nét đẹp văn hóa truyền nối từ bao đời, Hà Tĩnh là điểm đến mà khách du lịch không nên bỏ qua khi ghé thăm miền Trung.
Đường bờ biển thơ mộng và hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ: núi Hồng - sông La, bến Tam Soa - Tùng Lĩnh, suối Tiên... từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương, đồng thời là điểm dừng chân hấp dẫn nhiều du khách gần xa.
Bên cạnh đó, đời sống dân gian phong phú, cùng những giá trị lịch sử, văn hóa được bảo tồn và phát huy qua các làn điệu dân ca, câu hát, vần thơ như hát ca trù Cổ Đạm, hát ví phường vải Trường Lưu, các lễ hội truyền thống như Lễ hội chùa Hương Tích, Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông... cũng góp phần điểm tô thêm những sắc màu đa dạng cho bức tranh du lịch Hà Tĩnh.
Ngoài tiềm năng phát triển mạnh mẽ về du lịch, Hà Tĩnh còn là vùng đất của những hoạt động văn hóa - thể thao đặc sắc. Tại mảnh đất đậm nghĩa tình này, đam mê với văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người dân.
Chính vì vậy, những hoạt động như giải bóng đá phong trào, giải bóng chuyền hay thi đấu võ thuật đã trở thành sợi dây gắn kết và phát triển cộng đồng, góp phần thu hút du khách và nâng cao hình ảnh địa phương.
Ngoài những nét đẹp về cảnh quan, văn hóa, Hà Tĩnh còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng vùng biển và đất liền trù phú, thuận lợi phát triển kinh tế nông - lâm - ngư nghiệp.
Về ngư nghiệp, Hà Tĩnh nằm trong khu vực nhiệt đới có tính đa dạng sinh học cao, địa hình thuận lợi cho việc khai thác, nuôi trồng thủy hải sản.
Về nông nghiệp, diện tích và mẫu đất của Hà Tĩnh phù hợp để trồng cây ăn quả, cây lương thực, cho ra những sản phẩm nông sản đặc thù như quýt khốp Kỳ Thượng, bưởi Phúc Trạch, mật ong rừng Hương Sơn... được khách hàng nội địa ưa chuộng và có nhiều tiềm năng đưa ra thị trường quốc tế.
Tuy sở hữu nhiều lợi thế phát triển, nhưng Hà Tĩnh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức đến từ thiên nhiên như bão lũ, hạn hán, ảnh hưởng nhiều đến đời sống và sản xuất của bà con nơi đây.
Carlsberg Việt Nam và thương hiệu bia Huda đồng hành cùng Hà Tĩnh phát triển
Gắn bó với miền Trung suốt hơn 3 thập niên thông qua thương hiệu bia Huda, Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng miền Trung nói chung và Hà Tĩnh nói riêng trên chặng đường phát triển an sinh xã hội địa phương.
Về phương diện kinh tế, xã hội, công ty đã cùng với người dân san sẻ gánh nặng hằng ngày và xây dựng cuộc sống ổn định, tươi đẹp hơn thông qua nhiều chương trình thiết thực, như tặng quà người dân có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp năm mới hay bão lũ, mang tới cho người dân nguồn nước sạch thông qua chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương"...
Về văn hóa, giải trí, công ty phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm Văn hóa - truyền thông thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội biển tại Thiên Cầm năm 2019, Giải bóng đá nam phong trào thành phố mở rộng lần thứ nhất năm 2020... nhằm góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhiều thế hệ người dân và tôn vinh nét đẹp văn hóa, cảnh sắc quê hương.
Buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với đoàn công tác Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam ngày 11-3-2021
Ngày 11-3 vừa qua, Tổng giám đốc Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Ngọc Châu.
Hai bên đã thảo luận về công tác phối hợp thực hiện các hoạt động văn hóa xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua, cũng như kế hoạch hợp tác trong năm 2021. Qua đó, công ty và thương hiệu bia Huda tiếp tục khẳng định mong muốn đồng hành cùng Hà Tĩnh trên chặng đường phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội địa phương bền vững và toàn diện.
Carlsberg là tập đoàn đa quốc gia của Đan Mạch, đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993. Công ty tại Việt Nam chính thức được thành lập năm 2013, với các văn phòng đại diện kinh doanh trên toàn quốc và nhà máy sản xuất tọa lạc tại miền Trung.
Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, công ty đã và đang khẳng định vai trò là một đơn vị phát triển bền vững với những nỗ lực không ngừng gắn liền với trách nhiệm cộng đồng.
Các thương hiệu sản phẩm của công ty bao gồm 1664 Blanc, Carlsberg, Tuborg, Huda, Festival và Halida, có chất lượng vượt trội được thế giới công nhận và người dùng trong nước ưa chuộng.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website: www.carlsbergvietnam.vn
Xem thêm: mth.27320338161301202-neirt-tahp-gnan-meit-gnuhn-av-hnit-ah/nv.ertiout