vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng Việt tăng tốc chuyển đổi số

2021-03-17 11:09

Ngân hàng Việt tăng tốc chuyển đổi số

Xu hướng ứng dụng số hóa vào đời sống cá nhân đang được thúc đẩy mạnh mẽ khiến cho cuộc đua công nghệ tại các ngân hàng cũng nóng lên từng ngày.

Rầm rộ chào sân ứng dụng tài chính cá nhân

Trong năm 2020, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng theo dòng chảy công nghệ 4.0, cùng sức ép phải có giải pháp hỗ trợ giao dịch không tiếp xúc khi virus gây dịch Covid-19 xuất hiện, 94% số ngân hàng xác định chiến lược kinh doanh giai đoạn mới phải gắn liền với chuyển đổi số, theo ghi nhận của Ngân hàng Nhà nước. Trong số đó, đã có 59% số ngân hàng trình làng các sản phẩm chuyển đổi số, bước đầu phục vụ khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại một ngân hàng.

Vietcombank đã ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây. VietinBank cũng cho ra mắt phiên bản VietinBank iPay Mobile 5.1. Còn HDBank đã triển khai phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) trên app HDBank…

Nam A Bank cũng ghi dấu ấn độc đáo khi cung cấp một hệ sinh thái số đa dạng, trở thành ngân hàng đi tiên phong trong việc đưa robot OPBA tham gia phục vụ tại Không gian giao dịch số, ứng dụng thành công dịch vụ định danh điện tử eKYC. Đặc biệt, nhà băng này sẽ tiếp tục triển khai hệ thống Onebank cho phép khách hàng có thể mở tài khoản, nộp tiền mà không phải đi đến quầy giao dịch.

Nhiều giải pháp thông minh cho khách hàng

Không quá khó để làm quen với một ứng dụng ngân hàng điện tử, trong khi nó lại giúp ích rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí và cực kỳ thuận tiện trong các vấn đề chi tiêu, thanh toán. Đó chính là tiện tích mà sự chuyển đổi số tại các ngân hàng có thể mang lại cho người dùng.

Với sự phát triển của công nghệ, chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet, khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Vừa qua, thị trường cũng ghi nhận sự thích thú và đánh giá cao của người dùng với những sản phẩm công nghệ tài chính không tiếp xúc mà các ngân hàng cung cấp.

“Tôi cảm thấy mình đang dần chuyển phần lớn các hoạt động tài chính lên online hoặc giao dịch cùng các thiết bị thay vì con người", chị Xuân Thủy - trợ lý giám đốc của một công ty - nhận định về thói quen cá nhân sau khi tiếp xúc với dịch vụ Robot OPBA cùng tính năng Face detection hiện đại tại Nam A Bank. Đây là robot có thể “lấy lòng” khách hàng nhờ sử dụng những thông tin từ AI để tăng sự hiểu biết với khách hàng đang tương tác, từ đó có thể đưa ra tư vấn, hướng dẫn phù hợp nhu cầu.

Trong khi đó, anh Thành Chương (nhân viên kinh doanh chuyên lĩnh vực bất động sản) đánh giá cao sự tiện ích của dịch vụ định danh điện tử eKYC cũng của nhà băng này: “Dùng gương mặt của chính mình để xác thực tài khoản trên điện thoại không chỉ cho cảm giác hiện đại, bảo mật mà còn tiết kiệm khá nhiều thời gian so với việc giao dịch với nhân viên”.

Được biết, trong năm 2021, ngân hàng này sẽ tiếp tục cho ra mắt các dịch vụ thuộc hệ thống Onebank, giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng lên một bước mới.

Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch, như nộp hoặc rút tiền mặt, mở tài khoản tiết kiệm, mở thẻ debit... bằng cách tương tác qua gọi video thông qua VTM (Video teller machine) mà không cần tới các điểm giao dịch trực tiếp.

Với việc đẩy mạnh số hóa, năm vừa qua Nam A Bank tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo khách hàng. Minh chứng như: Nam A Bank đạt Giải thưởng ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng số lượng thẻ tín dụng năm 2020 - Leading License In Credit Cardmember Base Growth 2020 do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng; Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020; Năm thứ 3 liên tiếp xếp hạng 2 ICT Index; là Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng nhận quốc tế CEN/TS 16880:2015 về chất lượng dịch vụ xuất sắc do Tổ chức Chứng nhận quốc tế TQCSI (Australia) trao tặng…

Mời xem thêm:

Định danh điện tử eKYC - Sự lựa chọn thông minh của ngân hàng trong cuộc đua số

Xem thêm: lmth.os-iod-neyuhc-cot-gnat-teiv-gnah-nagn/795413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng Việt tăng tốc chuyển đổi số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools