Tập đoàn khách sạn IHG Hotels & Resorts (IHG) vừa công bố kế hoạch phát triển tại thị trường Việt Nam. Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, khẳng định: "IHG mong muốn tiếp nối đà tăng trưởng tại Việt Nam và sẽ tăng 50% lượng khu nghỉ dưỡng khách sạn tại quốc gia này trong hai năm tới".
Tại buổi họp trực tuyến với báo chí ở Singapore trưa ngày 17/3, bà Serena Lim chia sẻ: Để đạt được mục tiêu này, IHG sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển khách sạn phân khúc sang trọng hiện có. Ngoài Six Senses và InterContinental, IHG muốn mở rộng thêm danh tiếng ở phân khúc tầm trung.
Bất chấp những khó khăn cho ngành du lịch thời COVID, IHG dự kiến sẽ ra mắt thêm bốn thương hiệu mới trong hai năm tới: regent, voco hotels, hotel indigo và holiday inn express. Hiện, IHG đang vận hành 13 khách sạn, resort với khoảng hơn 3.700 phòng tại Việt Nam.
Theo chia sẻ của bà Lim, IHG mong muốn mở rộng nhiều khách sạn phục vụ nguồn khách nội địa, hướng tới thị trường trong nước. Thời gian tới, IHG sẽ phát triển tại các khu vực khác ngoài Tp.HCM và Hà Nội như khu công nghiệp Vinh, Hải Dương, Hải Phòng và Bình Dương, cũng như xây dựng các điểm resort phục vụ khách gia đình tại Quy Nhơn, Thanh Hóa-Sầm Sơn, Hòa Bình.
Cụ thể, trong thời gian tới IHG sẽ khai trương khách sạn Regent Phú Quốc. Đây cũng là khách sạn Regent đầu tiên được xây dựng mới ngay từ đầu tính từ thời điểm IHG mua lại thương hiệu này. Kế đến sẽ là thương hiệu cao cấp voco sắp khai trương tại Đà Nẵng. Sau giai đoạn ra mắt đầu tiên vào năm 2018, voco đến nay đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia. IHG kế hoạch đạt 200 khách sạn voco trong vòng 10 năm sau mốc ra mắt.
"Một trong những kế hoạch đáng mong đợi là ra mắt thương hiệu Hotel Indigo tại Việt Nam. Khách sạn Hotel Indigo Saigon The City tọa lạc tại khu đất vàng Ba Son Quận 1 Tp.HCM. Bên cạnh đó, thương hiệu Crowne Plaza cũng đang tiếp tục mở rộng tại Việt Nam bằng sự kiện ra mắt khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay trong thời gian tới. Thương hiệu Crowne Plaza hiện có kế hoạch mở rộng tại những khu vực công nghiệp như Bình Dương, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc. Theo kế hoạch, IHG cũng mở rộng chuỗi thương hiệu holiday inn thông qua dự án Holiday Inn Resort Hồ Tràm", bà Lim chia sẻ thêm.
Đại diện IHG tin tưởng vào Chính phủ Việt Nam và các ngành các cấp trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19 và sự phồn vinh của nhân dân Việt Nam; niềm tin tích cực ngành dịch vụ khách sạn sẽ phục hồi và tiếp tục đi lên. "Chúng tôi mong muốn mở rộng nhiều khách sạn phục vụ nguồn khách nội địa, đẩy mạnh sự hiện diện của IHG tại Việt Nam và hỗ trợ các nhân lực nội địa phát triển kinh doanh, hướng tới thị trường trong nước. Chúng tôi muốn phát triển tại các khu vực công nghiệp như Vinh, Hải Dương, Hải Phòng và Bình Dương, cũng như xây dựng các điểm resort phục vụ khách gia đình tại Quy Nhơn, Thanh Hóa-Sầm Sơn, Hòa Bình.", bà Lim nói.
Được biết, IHG gồm 16 thương hiệu, sở hữu gần 6.000 khách sạn tại hơn 100 quốc gia và đang trong lộ trình phát triển khoảng 1.900 khách sạn trong vòng 5 năm tới.