Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH TCPVN - phát biểu về sứ mệnh mang đến những giá trị tích cực, thiết thực cho cộng đồng của doanh nghiệp
Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, các đợt khảo sát trên 130.000 doanh nghiệp cho thấy trong năm 2020, có tới trên 83% số doanh nghiệp khẳng định bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh.
Hai tháng đầu năm 2021, đã có hơn 33.000 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2020. Trung bình mỗi tháng có gần 17.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Dù vậy, vẫn có những tín hiệu đáng mừng, nhất là khi dịch Covid-19 trong nước đang dần được kiểm soát tốt. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang có những dấu hiệu phục hồi và duy trì, thậm chí mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại VN.
Đồng thời, một số DN chủ trương duy trì các hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực, ý nghĩa cho cộng đồng.
Đơn cử như cú bắt tay của hai nguồn năng lượng thể thao, tích cực, thương hiệu nước tăng lực Red Bull và CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (CLB HAGL). Tại buổi họp báo ký kết ngày 9-3 tại TP.HCM, hai bên chính thức hợp tác khởi động chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ trong độ tuổi từ 15-20.
Chương trình diễn ra tại 5 tỉnh, thành gồm Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Pleiku và Bình Thuận; bắt đầu từ tháng 04-2021.
Theo đó, các thí sinh ứng tuyển trải qua các bài thi đấu đối kháng tại vòng loại địa phương để chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết tại TP.HCM diễn ra vào tháng 6-2021.
Chung cuộc, ít nhất 1 và nhiều nhất là 4 thí sinh có màn thể hiện xuất sắc nhất sẽ được CLB HAGL lựa chọn tham gia khóa huấn luyện và đào tạo chính quy tương ứng với lứa tuổi tại Đội trẻ CLB HAGL, với mọi chi phí do CLB đài thọ. Trong suốt 4 tháng đào tạo, các em còn được nhận học bổng bóng đá trị giá 20.000.000 đồng/người từ đơn vị đồng hành Red Bull.
Sự hợp tác này đã rục rịch từ đầu năm nay khi logo Red Bull bắt đầu xuất hiện trên áo đấu của đội bóng phố núi. Trong bối cảnh kinh tế suy giảm, các nhà đầu tư dần cắt giảm chi phí cho bóng đá, các CLB loay hoay gồng gánh chi tiêu, sự đầu tư của Red Bull vào bóng đá là điểm sáng, tín hiệu tích cực cho phát triển bóng đá trẻ thời điểm này.
Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH TCPVN - công ty sở hữu thương hiệu Red Bull - cho biết thời gian qua, công ty TCPVN nói chung và nhãn hàng Red Bull nói riêng luôn đặt trọng tâm vào việc lan tỏa năng lượng tích cực cho các bạn trẻ, song song với trách nhiệm xây dựng cộng đồng.
Theo ông Huân, chương trình hợp tác tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ là một hoạt động thiết thực, hữu hình hóa sức mạnh của năng lượng tích cực, khơi dậy nội lực trong mỗi người. Đặt trong bối cảnh COVID-19, tinh thần đoàn kết và nỗ lực vì tập thể, vốn là giá trị cốt lõi của bộ môn bóng đá, lại cần được khơi gợi hơn bao giờ hết.
"Chúng tôi tin rằng tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển các tài năng bóng đá trẻ là định hướng đúng đắn, và chương trình tuyển chọn tài năng sẽ mang đến những giá trị thật sự tích cực, thiết thực cho cộng đồng." - Ông Huân cho biết.
Với số lượng rất ít các DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư cho bóng đá Việt, sự đồng hành của Red Bull được xem là bước đi táo bạo song đầy khôn ngoan nhờ thiện cảm của người hâm mộ nước nhà với bóng đá sau loạt chiến tích lịch sử. Điều này cũng giúp các thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm nhiều hơn trong mắt người tiêu dùng.
Trước đó, TCPVN đã tổ chức hàng loạt các sự kiện, chương trình như Ngày tích cực, Hợp tác cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên VN, đóng góp công tác phòng chống dịch Covid-19… đóng góp vào sứ mệnh lan tỏa năng lượng tích cực và mục tiêu phát triển bền vững của TCPVN tại VN.
Xem thêm: mth.76350816171301202-91-divoc-ioht-peihgn-hnaod-ioh-ax-meihn-hcart/nv.ertiout