Chiều 18-3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ có cuộc họp bàn về thiết kế 5 nút giao trọng điểm thường xảy ra ùn tắc trên địa bàn quận Ninh Kiều.
Dự kiến xây cầu vượt tại nút giao đường Mậu Thân với đường 3-2, đường Trần Hưng Đạo để giải quyết ùn tắc giao thông. Ảnh: CHÂU ANH
Qua khảo sát, hiện tại lượng xe lưu thông qua năm nút giao này đã vượt quá khả năng thông hành, trong đó, nút 1, nút 3 và nút 4 có lưu lượng xe nhiều, thường xảy ra ùn tắc.
Theo phương án đề nghị của đơn vị tư vấn, thiết kế để giải quyết vấn đề này phương án hiệu quả là xây dựng cầu vượt trực thông để tách bớt dòng xe ra khỏi nút giao.
Cụ thể, tại nút 1 sẽ xây dựng cầu vượt trên đường Mậu Thân, đồng thời, mở rộng đường Mậu Thân theo quy hoạch là 30-40m, các nhánh từ đường Trần Hưng Đạo, đường 3-2 giữ nguyên.
Tại nút 3 và nút 4 sẽ xây dựng cầu vượt trên đường Nguyễn Văn Cừ và trên đường 3-2. Còn đối với nút 2 và nút 5, sẽ tiến hành cải tạo, mở rộng đường, cạnh đó, bố trí các nhánh rẽ phải trực tiếp để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.
Tổng kinh phí thực hiện cải tạo năm nút giao này hơn 1.850 tỉ đồng, trong đó, nút số 1 có mức đầu tư nhiều nhất là 867 tỉ.
Nút giao đường Mậu Thân với đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Cừ dự kiến cải tạo, mở rộng đường để giải quyết ùn tắc. Ảnh: CHÂU ANH
Tại cuộc họp, các đại biểu thống nhất phương án xây cầu vượt tại nút 1, 3, 4 và mở rộng nút 2, 5. Các đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế bổ sung, cập nhật nhật thêm các công trình hạ tầng đã hoàn thành và đang, sắp triển khai góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc trên địa bàn quận Ninh Kiều.
Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu đơn vị tư vấn, thiết kế bổ sung thêm các vấn đề đại biểu tham dự quan tâm đặt ra tại cuộc họp. Đồng thời, ông Dũng gợi ý phải rút kinh nghiệm từ TP. HCM và Hà Nội trong việc xây dựng cầu vượt, theo đó, kiến trúc của các cầu vượt phải là công trình tạo điểm nhấn cho TP.