vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm 'không tuyên truyền' vụ cưa hàng cây cổ thụ

2021-03-18 22:33
Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm không tuyên truyền vụ cưa hàng cây cổ thụ - Ảnh 1.

Hàng cây bên đường Thống Nhất trước khi bị chặt hạ để mở đường - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngày 18-3, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc với Thành ủy Vũng Tàu về triển khai nhiệm vụ, công tác của năm 2021. Một trong những khó khăn mà TP Vũng Tàu gặp phải là công tác giải phóng mặt bằng. 

Ông Phạm Viết Thanh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, ví dụ cụ thể để chứng minh trong đền bù, giải phóng mặt bằng phải làm tốt tuyên truyền, vận động. 

Cụ thể tại dự án mở rộng đường Thống Nhất, TP Vũng Tàu đã không làm tốt việc tuyên truyền dẫn đến việc người dân phản ứng khi hàng cây cổ thụ bị chặt hạ.

Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm không tuyên truyền vụ cưa hàng cây cổ thụ - Ảnh 2.

Gốc một cây xà cừ cổ thụ trên đường Thống Nhất sau khi bị chặt hạ - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Phát biểu về việc này, ông Trần Đình Khoa - bí thư Thành ủy Vũng Tàu - thừa nhận đây là "sự chủ quan của Ban thường vụ Thành ủy Vũng Tàu" vì nghĩ rằng khi có dự án, công bố dự án mở đường thì phải giải tỏa cây xanh.

"Do không làm công tác tuyên truyền, không giải thích tại sao phải cưa cây trước khi cưa nên người dân và cả cán bộ hưu trí lên mạng xã hội đặt câu hỏi. Ban thường vụ kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề này", ông Trần Đình Khoa nói. 

Sau khi có dư luận, Thành ủy Vũng Tàu đã chỉ đạo chính quyền thông tin rộng rãi, giải thích lý do vì sao phải chặt hạ, tình trạng cây xanh ở con đường này.

Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm không tuyên truyền vụ cưa hàng cây cổ thụ - Ảnh 3.

Một phần cây xanh bên đường Thống Nhất sau khi bị cưa hạ - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó, từ ngày 8-3, TP Vũng Tàu bắt đầu cưa hơn 50 cây xanh, trong đó có hơn 20 cây lớn, cổ thụ ở hai bên đường Thống Nhất (đoạn sát nhà thờ Vũng Tàu) - một trong những trục chính, có tính chất xương sống dọc của giao thông TP - để mở rộng con đường này. 

Khi mở đường, hàng cây này rơi đúng vào tim đường. Đến nay, về cơ bản, TP Vũng Tàu đã cưa hạ xong hàng cây cổ thụ ở hai bên đường Thống Nhất.  

Khi bắt đầu hạ cây, có hai luồng ý kiến: một là không nên chặt, phải giữ lại hàng cây cổ thụ của Vũng Tàu; hai là phải hi sinh cây xanh để có con đường rộng rãi. Trong đó, ý kiến thứ nhất được bàn tán khá xôn xao trên mạng xã hội.

6

Hàng cây hai bên đường Thống Nhất lúc chưa bị cưa hạ vào sáng sớm - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo đơn vị quản lý cây xanh, có những cây cổ thụ ở đây đã mục trong thân, ngừng sinh trưởng và không đủ "sức khỏe" để chống chọi với bão gió. Một số ý kiến cũng cho rằng việc mở đường rộng lớn cũng phục vụ dân sinh, mục tiêu lâu dài nên phải hi sinh hàng cây cũng là chuyện nên làm.

Hơn 100 cây cổ thụ ở Hà Nội bị bứng lên rồi... bỏ rơiHơn 100 cây cổ thụ ở Hà Nội bị bứng lên rồi... bỏ rơi

TTO - "Những cây lớn như vậy mà không chặt hạ thì đưa về đâu trồng? Chúng tôi cũng đang nghiên cứu theo hướng nếu di chuyển thì đưa về các công viên sinh thái hoặc các nghĩa trang lớn và chỉ trồng lại một lần".

Xem thêm: mth.48322230281301202-uht-oc-yac-gnah-auc-uv-neyurt-neyut-gnohk-meid-teyuhk-nahn-uat-gnuv-uht-ib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm 'không tuyên truyền' vụ cưa hàng cây cổ thụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools