vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ đoạn lừa bán vé máy bay "giải cứu" sinh viên Hàn Quốc về Việt Nam

2021-03-19 12:35

Lợi dụng tâm lý của nhiều du học ở Hàn Quốc, Nhật Bản muốn về Việt Nam trong thời điểm dịch COVID-19, Thơ đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 19.3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người đang “mắc kẹt” tại Hàn Quốc do tình dịch bệnh COVID-19 nên chưa thể hồi hương.

Tin lời hứa từ các chuyến bay "giải cứu"

Trước đó, Công quận Thanh Khê nhận tin báo tội phạm của bà V.T.H (SN 1970, trú quận Thanh Khê) về việc bị một đối tượng lừa 70 triệu đồng khi đặt tiền vé máy bay để đưa con gái là Nguyễn H.T (SN 1996, du học sinh Hàn Quốc) về Việt Nam. Con gái bà H trước đó hoàn thành khóa học tại Hàn Quốc nhưng chưa thể về Việt Nam do dịch bệnh.

Trong đơn, bà H cho biết vào ngày 27.1.2021, con gái bà truy cập vào nhóm “Vé máy bay giá rẻ Hàn-Việt-Hàn 1522– 3055” và nói chuyện với tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Thúy Lệ”, đăng ký chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam với giá 70 triệu đồng/người.

Sau đó, khi tiền đã chuyển vào tài khoản người mang tên Nguyễn Thị Lệ nhưng không có thông tin chuyến bay “giải cứu” như đã hứa, bà H. đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Công an quận Thanh Khê nhận định đây là trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp, số tiền bị chiếm đoạt lớn.

Nhắm vào những người nhẹ dạ

Cơ quan công an sau đó xác định từ tháng 11.2020-2.2021, tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Lệ được chuyển vào gần 1,4 tỉ đồng, nghi liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Thơ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC
Đối tượng Thơ tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Ban chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn là Lê Thị Thơ (1997, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Theo điều tra, đối tượng Thơ từng cư trú Hàn Quốc gần 3 năm. Đầu tháng 8.2020, đối tượng hết hạn visa nên trở về Việt Nam sinh sống.

Thơ Khai báo, do từng trải qua quá trình nhập cảnh khó khăn bởi dịch COVID–19 nên hiểu tâm lý nhiều người mong muốn trở về nước. Từ đây, Thơ có ý định lừa đảo người ở nước ngoài muốn về Việt Nam để lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Thơ mua một tài khoản ngân hàng tên Nguyễn Thị Lệ, mua sim rác và mua tài khoản Facebook mang tên “Nguyễn Thị Thúy Lệ” và “Khoảng Cách Trong Em”.

Thơ lập lên 1 trang đăng tải lên mạng xã hội các kế hoạch bay từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam của Đại sứ quán Việt Nam.

Thơ "nổ" rằng, mình là giám đốc của đại lý vé máy bay, kèm theo số điện thoại để liên hệ nhằm tạo lòng tin cho khách hàng. Sau khi nhận được tiền của các bị hại, Thơ nhanh chóng chặn Facebook và cắt đứt liên lạc hoàn toàn.

Với thủ đoạn nêu trên Thơ đã lừa được nhiều cá nhân ở nước ngoài mong muốn về nước. Ban chuyên án sau đó đã thu giữ 2 điện thoại di động, 1 thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Thị Lệ và 300 triệu đồng liên quan đến hành vi của Thơ.

Xem thêm: odl.617098-man-teiv-ev-couq-nah-neiv-hnis-uuc-iaig-yab-yam-ev-nab-aul-naod-uht/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ đoạn lừa bán vé máy bay "giải cứu" sinh viên Hàn Quốc về Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools