vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành hàng không thử nghiệm chứng nhận vaccine

2021-03-20 16:09

Ngoài ra, 3 hãng hàng không khác là Air New Zealand, Qatar Airways, và Malaysia Airlines cũng bắt đầu thử nghiệm chứng nhận vaccine kỹ thuật số trên các đường bay quốc tế.

Kế hoạch được triển khai dựa trên ứng dụng do Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) phát triển. Các thông tin y tế của hành khách, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm chủng vaccine COVID-19 đều được lưu trữ trên ứng dụng này, phục vụ cho công tác thông hành đơn giản hơn.

Bên cạnh các vấn đề tại mỗi quốc gia, nhiều chuyên gia cho rằng dữ liệu y tế cá nhân trở thành cỗ máy canh chừng COVID-19 hiệu quả bậc nhất. Có lẽ vì thế mà việc áp dụng chứng nhận vaccine hay có nơi gọi là hộ chiếu vaccine cũng được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, việc triển khai chương trình này đòi hỏi một sự hợp tác quốc tế bởi các quốc gia sẽ cần tăng cường phối hợp, thống nhất đưa ra các tiêu chuẩn chung đối với hộ chiếu vaccine.

Ủy ban Châu Âu lập chứng nhận xanh COVID-19Ủy ban Châu Âu lập chứng nhận xanh COVID-19

VTV.vn - Uỷ ban châu Âu đã chính thức đề xuất tạo ra một “Chứng chỉ Xanh kỹ thuật số”, có giá trị chung trong tất cả các nước thành viên Liên minh châu Âu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1530943102301202-eniccav-nahn-gnuhc-meihgn-uht-gnohk-gnah-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành hàng không thử nghiệm chứng nhận vaccine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools