vĐồng tin tức tài chính 365

Ồ ạt thu gom đất trồng lúa để đón đầu các dự án

2021-03-20 16:09

Hai tuần nay, ở chỗ nào của làng Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, người dân cũng bàn tán về chuyện bán ruộng. Giá đất ruộng 1 sào bao nhiêu, lên hay giảm ai cũng biết. Nhiều người còn có cả số điện thoại của người mua đất ruộng.

Theo người dân trong thôn, hàng chục hecta trồng lúa nằm ở thôn Phước Khánh gần như được người có tiền trong và ngoài xã đến thu mua. Vì giá đất trồng lúa khá cao từ 120 - 140 triệu đồng/sào nên người dân đều bán. Việc mua bán đất trồng lúa diễn ra đơn giản chỉ với một biên bản mua bán giữa người có ruộng với người gom đất. Các thủ tục liên quan, thậm chí việc gia hạn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng được người mua đất đứng ra lo giúp để sau đó sang tên.

Ồ ạt thu gom đất trồng lúa để đón đầu các dự án - Ảnh 1.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Trị, Phú Hòa, Phú Yên cho biết, có hiện tượng trên là do từ khi có các dự án của tỉnh mở rộng đường Trần Phú nối dài cũng như mở rộng về phía Bắc quốc lộ 25, Ủy ban xã đã xuống kiểm tra, nắm bắt thông tin rồi tuyên truyền tới bà con nhân dân.

Như vậy, có thể thấy, việc ồ ạt thu mua đất làm lúa là để đón đầu các dự án và cả quy hoạch của Phú Yên sắp tới đối với thôn Phước Khánh. Vấn đề ở đây, chính quyền phải có trách nhiệm giám sát trong sang nhượng và mua bán đối với người mua đúng với quy định pháp luật về đất đai để tránh xáo trộn, phức tạp về sau.

Cảnh báo dự án đất nền “ma” đang rao bán tại Quận 10, TP.HCMCảnh báo dự án đất nền “ma” đang rao bán tại Quận 10, TP.HCM

VTV.vn - UBND Quận 10 vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện thông tin trên các trang web của một số cá nhân, tổ chức ngang nhiên rao bán dự án đất nền thuộc khu đất 502 đường 3/2.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93591244102301202-na-ud-cac-uad-nod-ed-aul-gnort-tad-mog-uht-ta-o/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ồ ạt thu gom đất trồng lúa để đón đầu các dự án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools