vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM dạy nghề miễn phí cho người lao động bị mất việc vì Covid-19

2021-03-22 16:58

TPHCM dạy nghề miễn phí cho người lao động bị mất việc vì Covid-19

Thành Hoa

(KTSG Online) - Người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ được miễn phí 100% các lớp học nghề và được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn tất lớp học đó.

Nhiều người lao động tại TPHCM bị mất việc làm vì Covid-19 phải nhận trợ cấp thất nghiệp, mong sớm tìm việc mới. 

LĐLĐ TPHCM vừa có văn bản gửi LĐLĐ Thành phố Thủ Đức, các quận, huyện, công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty và cấp trên tương đương về chương trình bồi dưỡng kỹ năng nghề “Cao Thắng vì cộng đồng".

Theo đó, Chương trình “Cao Thắng vì cộng đồng” do trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng phối hợp với các đối tác thực hiện nhằm hỗ trợ cho người lao động bị mất việc hoặc giảm giờ làm việc do đại dịch Covid-19.

Chương trình ưu tiên cho nữ giới, người khuyết tật và người thuộc các dân tộc thiểu số. Với mỗi nghề đơn giản (được gọi là module) sẽ có từ 30 đến 45 tiết học, thời gian học kéo dài từ ngày 1-4 đến 30-6-2021. Mỗi người được đăng ký tối đa hai module và học vào các buổi tối trong tuần hoặc vào những ngày cuối tuần.

Các học viên sẽ được học miễn phí 100% và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành mô đun khi thực hiện đúng các quy định về đào tạo của trường, đồng thời được thực tập trên thiết bị, máy móc hiện đại của trường hoặc đơn vị đối tác tham gia chương trình.

Xem thêm: lmth.91-divoc-iv-ceiv-tam-ib-gnod-oal-iougn-ohc-ihp-neim-ehgn-yad-mchpt/657413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM dạy nghề miễn phí cho người lao động bị mất việc vì Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools