vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn

2021-03-23 03:03

Chiều 22-3, Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Bí thư Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng TP thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Khối phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

TP.HCM tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn - ảnh 1
Chương trình tổ chức giao lưu với các điển hình cán bộ đoàn khối qua các thời kỳ. Ảnh: NQ

Ông Khoa cho biết, ngay sau khi thành lập, tổ chức Đoàn đã phát triển nhiều đoàn viên trong các cao trào cách mạng dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Bác Hồ kính yêu. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên đấu tranh hy sinh vì tổ quốc, tiểu biểu là người đoàn viên thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ “Con đường của Thanh niên chỉ là con đường cách mạng không thể có con đường nào khác”.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, tuổi Trẻ Sài Gòn – Gia Định bằng chính nghị lực, sự mưu lược và lòng dũng cảm trong đấu tranh chính trị kết hợp đấu tranh vũ trang đã viết nên trang lịch sử vẻ vang của chính mình trong lịch sử hào hùng của dân tộc… 

Dấu mốc thành lập Đoàn khối chính quyền TP vào ngày 9-11-1995 và Đoàn khối cơ quan Đảng đoàn thể TP vào ngày 19-5-2006 là tiền thân quan trọng của Đoàn Khối Dân - Chính - Đảng ngày nay.

"Tuổi trẻ khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM hôm nay vinh dự được hấp thụ lý tưởng của Đảng và Bác Hồ, tư duy sáng tạo dồi dào, ý thức trách nhiệm với nhân dân của các thế hệ cán bộ đoàn khối đi trước ngày càng trưởng thành và khẳng định vị trí lá cờ đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP. Là hình mẫu trong hoạt động của khối các cơ quan tỉnh, TP phía Nam, đơn vị được Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng Nhì", ông Khoa nhấn mạnh.

TP.HCM tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn - ảnh 2
Trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các các nhân có nhiều đóng góp đối sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Ảnh: NQ

Tại chương trình đã diễn ra buổi giao lưu với các điển hình cán bộ Đoàn Khối qua các thời kỳ. Mỗi người đều có những trăn trở, cách làm hay trong quá trình lãnh đạo đoàn viên...

Tham dự chương trình, ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP cho hay, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ đoàn thành niên khối Dân – Chính- Đảng đã thực hiện những việc làm thiết thực và có ích cho xã hội. Đó là ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính, chương trình giờ thứ 9 để giải quyết công việc tồn đọng, Xung kích làm tăng giờ để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính...

Ban thường vụ Đảng ủy khối luôn ghi nhận và trân trọng sự cống hiến tích cực của tất cả cán bộ đoàn viên thanh niên tham gia có hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị.

 

Trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”- phần thưởng cao quý của tổ chức Đoàn nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp của nhiều cán bộ lãnh đạo và cán bộ Đoàn trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Các cán bộ được nhận kỷ niệm chương gồm

Ông Lê Hòa Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Chính quyền Thành phố.

Bà Hàng Thị Thu Nga - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố.

Ông Huỳnh Văn Hạnh - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố.

Bà Phan Thị Bình Thuận - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh…..


Xem thêm: lmth.490479-naod-pal-hnaht-yagn-man-09-mein-yk-hnirt-gnouhc-cuhc-ot-mchpt/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM tổ chức chương trình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools