vĐồng tin tức tài chính 365

Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ bị tuyên 9 tháng tù giam

2021-03-24 03:00

Sau 2 lần tạm hoãn, ngày 23/3 phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ tiếp tục diễn ra.

Khi phiên tòa diễn ra phần xét hỏi và tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo cho ý kiến, mức độ của bị cáo chưa đủ để truy tố hình sự, còn nhiều tình tiết phải cần xác minh lại và đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Hồ sơ điều tra - Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ bị tuyên 9 tháng tù giam

Phiên tòa xét xử ngày 23/3.

Còn hội đồng xét xử cho rằng, việc bị cáo Nữ đến tòa án chửi bới nhiều lần livetream lên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, công chức Nhà nước, xâm phạm hoạt động xét xử thường xuyên của tòa, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Do đó, việc truy tố bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ tội Gây rối trật tự công cộng là có căn cứ, đúng các quy định của pháp luật. Hơn nữa, tại các biên bản, chứng cứ, tường trình những người liên quan cũng đã thể hiện rõ.

Theo hồ sơ, khoảng 10h ngày 28/6/2018, bị cáo Nữ đi vào một số phòng làm việc từ tầng 1 đến tầng 3 TAND tỉnh Bình Thuận (TP.Phan Thiết), liên tục chửi bới và quay trực tiếp lên mạng xã hội Facebook có nội dung xúc phạm nguyên Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận là ông Biện Văn Hoan và Thẩm phán Lương Thanh Chín (là người xét xử vụ án dân sự mà Nữ được uỷ quyền).

Mặc dù đã được nhắc nhở nhưng bị cáo Nữ vẫn tiếp tục quay trực tiếp lên mạng, kèm theo những lời chửi bới.

Không dừng lại ở đó, khoảng 14h cùng ngày, bị cáo Nữ quay lại trụ sở TAND tỉnh này, di chuyển từ tầng 1 của tòa, tiếp tục chửi bới và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Sau đó, Công an phường Bình Hưng (TP.Phan Thiết) mời bị cáo Nữ về trụ sở để làm việc về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, trong quá trình lập biên bản làm việc thì bà này tự ý bỏ về.

Tất cả các clip mà bị cáo Nữ đã phát trực tiếp trên mạng xã hội được lưu giữ, sau đó được giám định. Người chửi bới cán bộ tòa trong clip chính là  Nữ.

Vào 16h chiều 23/3, sau khi hội thẩm, TAND TP.Phan Thiết tuyên phạt 9 tháng tù giam đối với bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ, 44 tuổi, ngụ TP.HCM; tạm trú phường Mũi Né, TP.Phan Thiết với tội danh nêu trên.

Xem thêm: lmth.953905a-maig-ut-gnaht-9-neyut-ib-un-cogn-iht-nart-oac-ib/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ bị tuyên 9 tháng tù giam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools