vĐồng tin tức tài chính 365

Thành phố Thủ Đức được hưởng 100% một số khoản thu

2021-03-24 03:05

Thành phố Thủ Đức được hưởng 100% một số khoản thu

Lê Anh

(KTSG Online) - Thành phố Thủ Đức sẽ được hưởng 100% một số khoản thu như lệ phí trước bạ nhà, đất; thu từ bán tài sản nhà nước (trừ tài sản là nhà, đất); thu từ tiền xử phạt vi phạm hành chính...

Đây là quy định tại Nghị quyết về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi cho Thành phố Thủ Đức và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu trên địa bàn Thành phố Thủ Đức được HĐND TPHCM thông qua tại kỳ họp thứ 24 diễn ra ngày 23-3.

Nguồn thu từ lệ phí trước bạ nhà đất, Thành phố Thủ Đức được hưởng 100%. Trong ảnh là một dự án nhà ở tại Thành phố Thủ Đức - Ảnh: Anh Quân

Theo nghị quyết đã được HĐND TPHCM thông qua, các khoản thu mà Thành phố Thủ Đức được hưởng 100%, gồm thuế tài nguyên (trừ nguồn thu từ thăm dò, khai thác dầu khí) của doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc cơ quan thuế Thành phố Thủ Đức quản lý; thuế sử dụng đất nông nghiệp (trừ thuế đất nông nghiệp thu từ hộ gia đình); lệ phí môn bài (trừ nguồn thu từ cá nhân, hộ kinh doanh) của doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc cơ quan thuế Thành phố Thủ Đức quản lý; lệ phí trước bạ nhà, đất...

Bên cạnh đó, Thành phố Thủ Đức cũng được hưởng 100% viện trợ không hoàn lại của các tổ chức quốc tế, các cá nhân ở nước ngoài trực tiếp cho Thành phố Thủ Đức. Ngoài ra, các nguồn thu từ bán tài sản nhà nước (trừ tài sản là nhà, đất) do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Thành phố Thủ Đức quản lý; thu từ tiền xử phạt vi phạm hành chính...thì Thành phố Thủ Đức cũng được hưởng 100%.

Cùng ngày 23-3, HĐND TPHCM đã thống nhất hủy dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 đã giao cho các quận 2, 9 và Thủ Đức sau khi 3 quận này sáp nhập lại để thành lập Thành phố Thủ Đức.

Sau đó, HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết giao chỉ tiêu dự toán thu, chi ngân sách nhà nước cho Thành phố Thủ Đức năm 2021.

Trong đó, giao chỉ tiêu thu ngân sách cho Thành phố Thủ Đức năm 2021 là 8.327 tỉ đồng và chi ngân sách là 3.155 tỉ đồng; số tiền bổ sung từ ngân sách TPHCM cho ngân sách Thành phố Thủ Đức là 1.990 tỉ đồng.

Mời xem thêm:

Kỳ vọng cao vào Thành phố Thủ Đức, đóng góp 7% GDP cả nước

Xem thêm: lmth.uht-naohk-os-tom-001-gnouh-coud-cud-uht-ohp-hnaht/608413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thành phố Thủ Đức được hưởng 100% một số khoản thu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools