vĐồng tin tức tài chính 365

Saigon Co.op 2025: Tăng gấp đôi mạng lưới bán lẻ

2021-03-25 08:27
Saigon Co.op 2025: Tăng gấp đôi mạng lưới bán lẻ - Ảnh 1.

Co.opmart Tháp Mười trong ngày khai trương cuối năm 2020, một trong những điểm bán mới của Saigon Co.op - Ảnh: THANH BÌNH

Bên cạnh đưa ra các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận trong năm 2021 tăng so với năm trước, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi chỉ số thỏa mãn khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng hoá. Năm ngoái, chỉ số này đã vượt kế hoạch đề ra.

Thêm 1.000 điểm bán trong 5 năm

Sau khi đạt mốc gần 1.000 điểm bán trong năm 2020, giữ vững thị phần và đạt doanh thu cao so với thị trường chung, kế hoạch mới của Saigon Co.op được hé lộ cho thấy nhà bán lẻ Việt đang hướng đến con số 2.000 điểm bán vào năm 2025, tăng gấp đôi so với hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết năm 2020 hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đạt tổng doanh thu vượt 33.000 tỉ đồng, tương ứng gần 90% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. 

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ chịu nhiều thay đổi, xáo trộn vì dịch bệnh thì đây vẫn là nỗ lực đáng tự hào. Saigon Co.op giữ vững thị phần khi đưa vào hoạt động thêm 130 điểm bán mới, đón trên 1 triệu lượt khách hàng tham quan, mua sắm mỗi ngày.

Riêng tại thị trường TP.HCM, doanh thu của hệ thống Co.opmart chiếm trên 45% thị phần ở kênh siêu thị. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của Saigon Co.op ước đạt trên 1.000 tỉ đồng, cao hơn so với kế hoạch ban đầu. Đặc biệt kết quả khảo sát về chỉ số thỏa mãn khách hàng vượt điểm so với kế hoạch.

"Chúng tôi đã có nhiều thay đổi linh hoạt, ứng phó với thị trường trước hành vi tiêu dùng mới của người tiêu dùng khi dịch bệnh xảy ra, không chỉ là ứng dụng số mà hiểu hơn tâm lý mua sắm của khách", ông Nguyễn Anh Đức chia sẻ.

Trong năm 2020, dù ảnh hưởng dịch bệnh, Saigon Co.op vẫn đề xuất nhiều chính sách quan trọng thúc đẩy mô hình hợp tác xã (HTX) Việt Nam phát triển và hội nhập. 

Như việc ký kết hợp tác chiến lược với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thực hiện 8 nội dung có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ mô hình HTX tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở có hành lang pháp lý cập nhật vững chắc, phương thức vận hành linh hoạt phù hợp xu hướng hội nhập, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa hệ thống siêu thị của Saigon Co.op với các Hợp tác xã trong cả nước, chủ yếu là hàng nông sản, sản phẩm OCOP.

Ngoài ra, nhà bán lẻ vẫn kiên trì thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" dù các kế hoạch marketing, truyền thông bị đảo lộn vì dịch bệnh. 

Cho đến nay, Saigon Co.op được ghi nhận là nhà bán lẻ nội địa tiên phong tổ chức tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt" để quảng bá, kích cầu mua sắm dành riêng cho hàng Việt Nam với quy mô hàng trăm tỉ đồng được tổ chức vào tháng 9 liên tục trong nhiều năm.

Tạo đột phá cho hàng Việt trong mùa dịch, Saigon Co.op đã ứng dụng công nghệ, phối hợp cùng nhiều đơn vị thương mại điện tử thực hiện các chương trình kích cầu hàng Việt trên ứng dụng điện tử, đem lại một chỗ dựa vững chắc cho hàng Việt Nam chất lượng cao.

Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới

Nhìn lại một năm 2020 đầy khó khăn, thách thức, song với sự cố gắng vượt bậc của tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động, Saigon Co.op đã kiên cường vượt qua các khó khăn thách thức từ bên ngoài, vừa phải đấu tranh bảo vệ, gìn giữ bản chất hợp tác xã, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhất mục tiêu kế hoạch năm 2020, duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu kép của TP.HCM là "vừa ngăn chặn, xử lý tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, vừa phát triển kinh tế", đảm bảo an sinh xã hội cao, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Hoàn thiện mô hình bán lẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ

Tại Hội nghị triển khai hoạt động kinh doanh 2021 của Saigon Co.op vừa được tổ chức ở TP.HCM mới đây, ban lãnh đạo Saigon Co.op cho hay năm 2021 sẽ tập trung thực hiện 10 mục tiêu kinh tế chính trị trên toàn hệ thống bán lẻ.

Trong đó phấn đấu doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8% - 10% và lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4% - 5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5% - 6%/năm và cải thiện, đảm bảo đời sống cho người lao động, đảm bảo tương ứng với kết quả sản xuất kinh doanh; Phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ông Nguyễn Anh Đức cho biết trước mắt hệ thống sẽ hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các mô hình hiện hữu, tăng cường số lượng và chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng, phấn đấu đạt doanh thu tăng trưởng bình quân từ 8-10%, lợi nhuận trước thuế tăng bình quân từ 4-5%/năm, năng suất lao động tăng trưởng bình quân từ 5-6%/năm và cải thiện đời sống cho người lao động...

Dự kiến đến năm 2025, Saigon Co.op sẽ mở rộng mạng lưới đạt tối thiểu 2.000 điểm bán, đảm bảo phát triển mạng lưới nhanh, mạnh để phủ kín hệ thống phân phối trên toàn quốc.

Saigon Co.op cũng sẽ phát huy vai trò dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng để thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đặc biệt, nhà bán lẻ Việt cũng cho biết sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động mô hình trung tâm phân phối mới theo hướng hiện đại, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng.

"Đa dạng các mô hình bán lẻ là một xu hướng tất yếu hiện nay, điều này giúp cho nhà bán lẻ tối ưu hoá chuỗi cung ứng, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, tăng độ phủ phục vụ. Đó cũng là con đường để nhà bán lẻ Việt vươn lên tầm cao mới, trong đó có kế hoạch vươn ra thế giới", đại diện Saigon Co.op cho biết.

Tiếp tục phát huy vai trò nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam

hoi nghi tong ket 2

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại hội nghị - Ảnh: N.T

Đến dự Hội nghị triển khai hoạt động kinh doanh 2021 của Saigon Co.op, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Saigon Co.op trong thời gian qua, nhất là sự tích cực tham gia phòng chống dịch COVID-19 cùng TP.

Theo Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng, Saigon Co.op đóng góp rất lớn trong công cuộc chống dịch thành công của TP.HCM cũng như cả nước. Những bữa cơm ngon lành dành cho các khu cách ly, nỗ lực bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong thời điểm thị trường biến động đã cho thấy trách nhiệm xã hội của nhà bán lẻ. Saigon Co.op luôn đồng hành và chia sẻ kịp thời khi thành phố và nhân dân cần, với hành động khẩn trương.

Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng cũng cho rằng trong năm 2021, bên cạnh tiếp tục đồng hành cùng thành phố chống dịch, Saigon Co.op cần tiếp tục phát huy vai trò nhà bán lẻ hàng đầu của Việt Nam. Trong đó, nhà bán lẻ cần chú trọng triển khai những nhiệm vụ trọng tâm như đề án tái cấu trúc hợp tác xã theo đúng quy định pháp luật, hội nhập quốc tế, tối ưu vận hành tối đa hiệu quả hoạt động kinh doanh...

Xem thêm: mth.19953207142301202-el-nab-ioul-gnam-iod-pag-gnat-5202-pooc-nogias/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Saigon Co.op 2025: Tăng gấp đôi mạng lưới bán lẻ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools