vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh số kỷ lục của ô tô điện VinFast VF e34 trong12h đầu tiên mở bán

2021-03-25 10:22

3.692 xe là số lượng đăng ký đặt cọc xe VF e34 hợp lệ, tính từ 7h sáng 24/3 tới 19h cùng ngày trên website và qua các đại lý, hệ thống phân phối, đây là thông tin hãng xe VinFast công bố sáng nay, sau ngày đầu tiên mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng này với giá 690 triệu đồng.

VinFast luôn cho thấy những chính sách ưu đãi khá linh hoạt trong các đợt ra mắt sản phẩm. Lần này, khách đặt trước 30/6 sẽ được hưởng giá ưu đãi 590 triệu đồng, kèm một năm miễn phí thuê bao pin. Giá còn hơn 500 triệu đồng nếu cộng dồn mức giá ưu đãi, phí thuê bao pin một năm và quà tặng đổi từ xe xăng sang điện.

Chưa kể, so với việc mua các mẫu xe ô tô điện khác trên thế giới, người dùng mua xe và trả luôn cả chi phí sử dụng pin xe ô tô, do đó mức giá dao hơn thì VinFast triển khai mô hình thuê pin. Khi bộ pin có khả năng tiếp nhận sạc dưới mức 70%, người dùng sẽ được hãng đổi pin mới.

Theo tính toán của VinFast, chi phí thuê pin và sạc điện hàng tháng của người dùng sẽ bằng chi phí mua xăng. Với VF e34, phí thuê bao pin hàng tháng là 1,45 triệu đồng, quãng đường di chuyển tối đa 1.400 km, mức di chuyển trung bình của ôtô tại Việt Nam.

Nếu đi quá mức này, khách sẽ trả thêm 998 đồng mỗi km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện khoảng 484 đồng mỗi km, tổng chi phí thuê pin và sạc điện là 1.482 đồng mỗi km.

Doanh số kỷ lục của ô tô điện VinFast VF e34 trong12h đầu tiên mở bán - Ảnh 1.

Ô tô điện VinFast VF e34.

Về bản chất, VF e34 là xe điện nhưng hoàn toàn có thể so sánh trực tiếp với xe xăng, chi phí thuê pin và sạc điện tương đương mức tiêu hao xăng, trong khi giá cả, tính năng không kém cạnh khi so với động cơ xăng truyền thống.

Những điều này có thể lý giải phần nào thành tích đáng nể của hãng xe Việt đối với dòng xe còn khá mới mẻ tại Việt Nam, với số lượng xe đặt mua trong vòng 12 giờ "khủng" nhất từ trước đến nay.

Không chỉ "nóng" trên các trang về ô tô xe máy, VF e34 đang gây "bão" trên mạng xã hội và nhiều nền tảng Tiktok, Zalo. Hình ảnh các đơn hàng đặt cọc mua xe thành công được lan tỏa khiến cho mẫu xe nhận được sự chú ý không ít. 

Doanh số kỷ lục của ô tô điện VinFast VF e34 trong12h đầu tiên mở bán - Ảnh 2.

Thông tin về ô tô điện VinFast gây "bão" mạng.

Nhiều khách Việt tiết lộ đã đặt cọc mua xe với số lượng từ 10 xe. Đa phần đều đánh giá chính sách giá cho chiếc VF e34 khá ổn, dễ tiếp cận. Ưu thế về sạc pin cũng khiến các vị khách "xuống tiền" nhanh.

"Sạc đầy pin có thể đi được 300km, 15 phút sạc ở trạm có thể đi được 180km, giá ổn, nên tôi đã cọc mua 1 chiếc", Trình Tú, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Trong khi đó, chị Thu Anh (trú tại Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, chị muốn mua xe vì thân thiện với môi trường. "Xe xanh là xu hướng, điều đó đã thuyết phục tôi mua xe", Thu Anh nói.

Doanh số kỷ lục của ô tô điện VinFast VF e34 trong12h đầu tiên mở bán - Ảnh 3.

Khách hàng "khoe" đã cọc mua ô tô điện VinFast. Mẫu xe trở thành tâm điểm trên các diễn đàn, trang mạng xã hội.

Sau khi công bố nghiên cứu phát triển thành công 3 dòng xe điện thông minh đạt các tiêu chuẩn an toàn của thế giới như NHTSA 5 sao, Euro NCAP 5 sao... các mô hình trạm sạc tiêu chuẩn của VinFast cũng đã dần xuất hiện, cho thấy hãng xe Việt đang thực sự tiên phong cuộc chơi trong xu hướng "xe xanh".

Theo tuyên bố trước đó, dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Các trạm sạc xe máy, ô tô điện của VinFast sẽ được đặt tại các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học, cao Đẳng….

Xem thêm: mth.405148052301202-nab-om-neit-uad-h21gnort-43e-fv-tsafniv-neid-ot-o-auc-cul-yk-os-hnaod/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh số kỷ lục của ô tô điện VinFast VF e34 trong12h đầu tiên mở bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools