vĐồng tin tức tài chính 365

Mr Good Tea & Neca Fresh Yogurt: Lựa chọn hướng đi “nhân chuỗi thần tốc” để bứt phá

2021-03-25 16:19

Chào anh! Xin anh giới thiệu một số thông tin cá nhân và tên thương hiệu mình đang kinh doanh?

Chào bạn, mình tên là Đàm Hoàng Việt. Mình là Founder của chuỗi cửa hàng trà sữa Mr Good Tea và chuỗi cửa hàng sữa chua Neca Fresh Yogurt.

Mr Good Tea & Neca Fresh Yogurt: Lựa chọn hướng đi “nhân chuỗi thần tốc” để bứt phá - Ảnh 1.

Mr Đàm Hoàng Việt - Founder của chuỗi cửa hàng trà sữa Mr Good Tea và chuỗi cửa hàng sữa chua Neca Fresh Yogurt.

Vì sao anh lại lựa chọn dấn thân vào thị trường kinh doanh đồ uống?

Mình chọn thị trường kinh doanh đồ uống vì đó là một ngành tiêu dùng phần lớn dành cho khách hàng trẻ. Kinh doanh đồ uống còn là một ngành dễ có khả năng scale up quy mô, không như thị trường kinh doanh nhà hàng – một thị trường đòi hỏi vốn lớn cũng như những quy trình kiểm soát và vận hành phức tạp hơn.

Mình từng đến đến Đài Loan, Trung Quốc thấy họ thường có rất nhiều chuỗi cửa hàng đồ uống trà sữa lớn và có tuổi đời đến vài chục năm. Mình nghĩ: "Tại sao ở Việt Nam lại chưa xuất hiện được những thương hiệu trà sữa đình đám như vậy?". Từ đó, mình bắt tay vào tạo dựng thương hiệu trà sữa "Made in VietNam".

Trong quá trình tạo dựng, phát triển thương hiệu, anh đã thể hiện sự khác biệt như thế nào so với các đối thủ cùng phân khúc?

"Nhân chuỗi thần tốc" chính là một trong những bí kíp kinh doanh thành công của mình khi sở hữu hai thương hiệu đồ uống.

Ngoài chú trọng về vấn đề chất lượng sản phẩm và decor cửa hàng thì quy trình vận hành và nhận diện thương hiệu cũng là yếu tố mình luôn đặt lên hàng đầu.

Mr Good Tea & Neca Fresh Yogurt: Lựa chọn hướng đi “nhân chuỗi thần tốc” để bứt phá - Ảnh 2.

Sản phẩm Neca Fresh Yogurt đa dạng, hương vị mới mẻ.

Việc nhân chuỗi cửa hàng với con số khủng có phải xu hướng kinh doanh đang được áp dụng hiện nay? Ưu điểm của xu hướng này là gì?

Việc nhân chuỗi đang là một xu hướng được khá nhiều thương hiệu đồ uống áp dụng. Các trend nổi lên bằng mô hình "nhân chuỗi thần tốc" như trà sữa, kem dừa, trà chanh, sữa chua, giúp chủ đầu tư mở rộng thị trường với chi phí thấp nhất.

Xu hướng hiện nay thương hiệu nào mở rộng thị trường nhanh thì thương hiệu đó sẽ chiếm ưu thế và tăng độ nhận diện với khách hàng. Việc nhượng quyền thương hiệu sẽ giúp chi phí quảng cáo được chia đều trên mỗi đơn vị cửa hàng. Ngoài thu nhập từ việc kinh doanh chính các cửa hàng, bên nhượng quyền sẽ nhận được thêm nhiều dòng doanh thu khác đến từ việc thu phí thương quyền, bản quyền, tối đa hóa được doanh thu khi bên nhận quyền mua các thiết bị và nguyên vật liệu của bên nhượng quyền.

Mr Good Tea & Neca Fresh Yogurt: Lựa chọn hướng đi “nhân chuỗi thần tốc” để bứt phá - Ảnh 3.

Mr Good Tea là thương hiệu trà sữa "Made in VietNam" được nhiều khách hàng tin tưởng.

Hiện nay hoạt động kinh doanh của các thương hiệu đang diễn ra như thế nào?

Chuỗi Mr Good Tea sau 5 năm hoạt động đã có chỗ đứng nhất định trong tâm trí của khách hàng. Thương hiệu đã có hơn 100 cửa hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước và có cửa hàng đầu tiên hoạt động tại Châu Âu. Định hướng của Mr Good Tea sẽ tiếp tục thay đổi và mở rộng thêm các cửa hàng trực thuộc hệ thống tại các thành phố lớn.
Sau 1 năm hoạt động hệ thống Neca Fresh Yogurt đã có 60 thành viên và tập trung chính tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đây là một sản phẩm mọi người định nghĩa là trend nên hiện tại Neca Fresh Yogurt đang tích cực cập nhật thêm những sản phẩm và hướng đi mới.

Để thành công như ngày hôm nay, chắc hẳn anh cũng có triết lý kinh doanh cho riêng mình?

Nụ cười của khách hàng chính là đích đến của một thương hiệu. Khách hàng có thể cười vì cảm thấy hài lòng khi tiếp xúc với nhân viên bán hàng, có thể cười vui khi được thưởng thức một sản phẩm ngon và thú vị, có thể cười khi đọc được một content vui nhộn. Đó chính là những gì mình muốn nhận được khi làm trong ngành F&B này.

Mình tin rằng với sự thấu hiểu, luôn sẵn sàng thay đổi và đón nhận những điều mới, các thương hiệu của mình sẽ từng bước chinh phục những nụ cười của khách hàng.

Tầm nhìn trong kinh doanh mà anh mong muốn hướng tới trong giai đoạn tiếp theo?

Mình thực sự mong muốn tương lai về sau Việt Nam có những thương hiệu đồ uống đủ mạnh để có thể lan tỏa đến thị trường quốc tế. Với sự thông minh và nhạy bén của thế hệ trẻ Gen Z, mong ước này sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị!

Thông tin liên hệ chi tiết tại:

Mr Good Tea & Neca Fresh Yogurt

207A Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng - Hotline: 02256.577.878

4A Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng - Hotline: 02256.606.600

320 Trần Thành Ngọ, Kiến An, Hải Phòng - Hotline: 02256.577.676

266Q Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng - Hotline: 02256.645.444

Fanpage: https://www.facebook.com/Mrgoodtea

https://www.facebook.com/necafreshyogurtvn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.98681133152301202-ahp-tub-ed-cot-naht-iouhc-nahn-id-gnouh-nohc-aul-trugoy-hserf-acen-aet-doog-rm/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mr Good Tea & Neca Fresh Yogurt: Lựa chọn hướng đi “nhân chuỗi thần tốc” để bứt phá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools