vĐồng tin tức tài chính 365

Một phụ nữ nguy kịch, nghi do ngộ độc sau khi ăn patê chay

2021-03-25 17:56

Ngày 25-3, ông Trần Văn Sóng - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) - cho biết bệnh viện đang tích cực điều trị cho một phụ nữ 53 tuổi, ngụ tại thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, Bình Dương, bị ngộ độc nghi do ăn patê chay.

Trước đó, vào trưa 21-3, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 do nói đớ, nuốt khó. Bệnh nhân được chẩn đoán hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp chưa loại trừ ngộ độc Botulinum (nghi nhiễm độc patê chay).

Hiện bệnh nhân vẫn còn hôn mê sâu, đang được điều trị hồi sức tích cực, thở máy qua nội khí quản, kích thích đau không đáp ứng.

Theo lời kể người nhà, vào trưa 20-3, bệnh nhân có ăn bún riêu chay gần nhà. Nguyên liệu để nấu tô bún riêu này có patê chay và tại đây cũng phát hiện một hộp patê chay bị phồng.

Đến chiều tối cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện tình trạng chóng mặt. Đến trưa 21-3, bệnh nhân khó nuốt, nói đớ nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh viện Nhân dân 115 đã báo cáo trường hợp này cho Sở Y tế và Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM.

Trong tháng 9-2020, các bệnh viện ở TP.HCM đã tiếp nhận 10 trường hợp ngộ độc Botulinum liên quan đến sản phẩm patê Minh Chay.

Theo Bộ Y tế, ngộ độc thực phẩm do độc tố Botulinum thường do ăn uống các thực phẩm có sẵn độc tố Botulinum do các chủng vi khuẩn clostridium sinh ra. Người bị ngộ độc có thể khởi phát bệnh ở 12 - 36 giờ sau ăn, nhưng dao động trong khoảng 6 - 8 ngày sau ăn.

Cục An toàn thực phẩm cho rằng đã Cục An toàn thực phẩm cho rằng đã 'xử lý nhanh chóng' vụ Pate Minh Chay

TTO - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế chiều 1-9 đã ra thông báo chính thức cho rằng đã xử lý nhanh chóng, "sức khỏe người tiêu dùng là tối thượng" trong vụ Pate Minh Chay gây ngộ độc.

Xem thêm: mth.2943056152301202-yahc-etap-na-ihk-uas-cod-ogn-od-ihgn-hcik-yugn-un-uhp-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một phụ nữ nguy kịch, nghi do ngộ độc sau khi ăn patê chay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools