vĐồng tin tức tài chính 365

Các dự án mở đường vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tắc vì chưa bàn giao đất

2021-03-25 18:03

Các dự án mở đường vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tắc vì chưa bàn giao đất

Lê Anh

(KTSG Online) - Một loạt các dự án mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe như mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, đường Trần Quốc Hoàn… hiện vẫn tắc vì chưa được bàn giao đất.

Giao thông trên đường Trường Sơn luôn quá tải khi lượng khách dồn về sân bay. Ảnh: Anh Quân

Theo báo cáo được Sở Giao thông vận tải TPHCM báo cáo chính quyền thành phố về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, một loạt các dự án mở rộng đường để giảm kẹt xe xung quanh khu vực sân bay vẫn chưa thực hiện được do chưa có mặt bằng.

Trong đó, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (từ cổng doanh trại quân đội đến đường Cộng Hòa) và dự án cải tạo đường Cộng Hòa (từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long) hiện đang giải phóng mặt bằng. Khi có mặt bằng việc thi công sẽ thực hiện trong 6 tháng.

Một dự án khác là mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) và mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý hiện đang hoàn thiện phương án bồi thường giải phóng mặt bằng để trình Sở Tài nguyên và môi trường phê duyệt. 

Đối với dự án mở rộng đường Tân Sơn, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đang hoàn thiện bản vẽ thi công. Sở Tài nguyên và môi trường và Sở Tài chính đang tham mưu thành phố  thực hiện các thủ tục để thu hồi đất quốc phòng.

Riêng dự án đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát, thực hiện thủ tục bàn giao đất quốc phòng để tiến hành các bước tiếp theo.

Theo quy hoạch, sân bay Tân Sơn Nhất có công suất 25 triệu lượt hành khách/năm, 1 triệu tấn hàng hóa/năm. Tuy nhiên, đến nay, lượng khách đã đạt 34,4 triệu lượt khách/năm. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 200.000 lượt khách ra vào sân bay, 6.500 lượt xe taxi và 1.000 lượt các xe hợp đồng trung chuyển khách.  Thời gian tới, lượng khách được dự báo sẽ tiếp tục tăng, nhất là khi nhà ga T3 được xây dựng.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, để giảm ùn tắc ở các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất cần phải xây dựng 5 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng.

Đến nay mới chỉ có cầu vượt trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, cầu vượt ở nút giao Nguyễn Thái Sơn là đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Các dự án còn lại gồm mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình; cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long, quận Tân Bình; mở tuyến đường song song với đường Cộng Hòa… hiện vẫn đang vướng giải tỏa mặt bằng nên chưa thể xây dựng.

Mời xem thêm:

Mở đường 6 làn xe song song với đường Cộng Hòa

Đề xuất sớm chi 1.800 tỉ đồng để giảm ùn tắc sân bay TSN

Xem thêm: lmth.tad-oaig-nab-auhc-iv-cat-nav-tahn-nos-nat-yab-nas-oav-gnoud-om-na-ud-cac/978413/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các dự án mở đường vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tắc vì chưa bàn giao đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools