Razer (Mã niêm yết trên sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông: 1337), thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị chơi game, vừa công bố kết quả thống kê toàn bộ năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2020 (sau đây gọi tắt là FY2020).
Theo đó, Razer ghi nhận doanh thu kỷ lục 1,2 tỷ USD với mức tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu và thị phần tăng mạnh của mảng kinh doanh phần cứng, cũng như chỉ số tăng trưởng theo cấp số nhân của mảng dịch vụ.
Biên lợi nhuận gộp của Razer cũng tăng 22,3% nhờ vào công tác cải thiện tỷ suất lợi nhuận trong mảng phần cứng, tăng vốn đóng góp của mảng kinh doanh dịch vụ với tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho Tập đoàn. Sinh lãi trên kỳ vọng với lợi nhuận ròng 0,8 triệu USD theo chuẩn GAAP, thúc đẩy bởi mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng và công tác cải thiện năng suất.
Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Razer cũng chuyển biến tích cực ở mức 152,9 triệu USD nhờ lợi nhuận hoạt động tốt, quản lý vốn lưu động và quy tắc sử dụng tiền mặt hiệu quả. Số dư tiền mặt tăng lên hơn 600 triệu USD và không tồn tại khoản nợ.
Phần cứng
Doanh thu tăng 51,8% để vươn lên mốc 1,083.7 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh thiết bị ngoại vi ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trên các danh mục chính là chuột máy tính, bàn phím và tai nghe.
Mảng kinh doanh thiết bị ngoại vi chủ lực đã duy trì vị trí dẫn đầu thị trường về thiết vị ngoại vi chơi game trên khắp các khu vực Hoa Kỳ, châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương và Trung Quốc, đồng thời giành về thị phần đáng kể từ đối thủ cạnh tranh.
Mảng kinh doanh hệ thống vẫn duy trì vị trí số 1 thị trường trong phân khúc máy tính xách tay chơi game cao cấp tại Mỹ và không ngừng tăng thị phần tại các thị trường mới ngoài Mỹ. Mảng kinh doanh hệ thống trên đà phát triển với tốc độ tăng trưởng mạnh ở mức hai con số kể từ tháng 5 so với cùng kỳ năm trước, do nhu cầu tăng đột biến từ người tiêu dùng bất chấp tác động ban đầu lên chuỗi cung ứng hồi đầu năm do Covid-19.
Tập đoàn đã mở rộng hơn nữa trên các lĩnh vực tiềm năng như mobile game / cloud gaming, game console, các sản phẩm phục vụ live-stream và ghế chơi game.
Phần mềm
Tổng tài khoản người dùng tăng 53,8%, chạm ngưỡng xấp xỉ 123 triệu người so với cùng kỳ năm trước. Trong đó lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng hơn 68,2%. Đây là kết quả của sự tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các dịch vụ phần mềm do hoạt động chơi game, thể thao điện tử (esport) và livestream ngày càng phổ biến.
Razer tiếp tục tập trung đa dạng hóa trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự gắn bó với hệ sinh thái Razer. Vào tháng 9, Razer Cortex PC đã chứng kiến lượng gia tăng ấn tượng về hoạt động và mức độ tương tác của người dùng thông qua việc ra mắt thử thách bảng xếp hạng Squad Rewards. Với ý tưởng mới này, người dùng có thể hợp sức với bạn bè để tham gia tranh giải thưởng người dung trung thành Razer Silver, dựa trên số giờ chơi game.
Razer ChromaTM RGB tiếp tục mở rộng danh mục chương trình kết nối thiết bị thông qua quan hệ hợp tác mới với WD Black, Seagate, Twinkly và Yeelight, từ đó nâng tổng số đối tác phần cứng lên hơn 50 đơn vị.
Dịch vụ
Razer cũng cung cấp các dịch vụ thanh toán cho đối tượng trẻ, khách hàng độ tuổi Millennial và Gen Z. Mảng kinh doanh Dịch vụ, bao gồm Razer Gold và Razer Fintech, tiếp tục mở rộng quy mô và ghi nhận chỉ số tăng trưởng 66,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 128,4 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận gộp là 43,8%, đóng góp 20,8% vào lợi nhuận gộp của Tập đoàn, tăng trưởng mạnh từ mức sàn 19,4% của năm 2019.
Razer Gold
Ghi nhận mức tăng 102,4% so với cùng kỳ năm trước về tổng khối lượng thanh toán (TPV) chủ yếu nhờ vào sự gia tăng số lượng giao dịch. Nhân rộng và bổ sung thêm 1,6 triệu điểm tiếp cận khách hàng, đặc biệt ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA) nhằm phục vụ người dùng từ hơn 130 quốc gia thông qua tổng số hơn 5 triệu điểm tiếp xúc.
Liên tục là đối tác được các đơn vị phát triển nội dung lựa chọn với hơn 34,000 tựa game giải trí số và trò chơi phổ biến mới như Apex Legends, Call of Duty: Modern Warfare, Genshin Impact và Ragnarok, cũng như các nội dung mới khác như ứng dụng phát trực tuyến MeMe Live.
Razer Fintech
Đóng góp 4,3 tỷ USD vào tổng khối lượng thanh toán, tăng 104,4% so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả này là nhờ vào sự mở rộng mặt hàng kinh doanh của ngành thương mại điện tử, tiêu dùng bán lẻ cũng như F&B, với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 191% và đã đạt số lượng hơn 50,000 mặt hàng tính đến hiện tại. Ngoài ra, Razer Fintech cũng hưởng lợi từ sự gia tăng của hoạt động mua sắm trực tuyến và tiêu dùng giải trí số do tình trạng giãn cách xã hội phát sinh từ Covid-19.
"2020 là một năm thành công rực rỡ với Razer và là năm đánh dấu bước ngoặt kinh doanh của chúng tôi. Bất chấp những bất ổn của thị trường toàn cầu do đại dịch Covid-19, Razer đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD và sinh lãi dựa theo chuẩn GAAP.
Kết quả này phản ánh vị thế thống trị của thương hiệu và các giá trị hấp dẫn trải rộng trên hệ sinh thái của chúng tôi, bao gồm phần cứng, phần mềm, dịch vụ cũng như khả năng thực thi mạnh mẽ. Chúng tôi dự định tìm kiếm các giải pháp mang lại mức tăng trưởng doanh thu vượt trội và lợi nhuận liên tục, nhằm giữ vững đà phát triển cũng như khả năng vận hành của mình trong năm 2021.
Bên cạnh một loạt thành tựu đạt được xuyên suốt năm 2020, chúng tôi vẫn giữ vững vị thế là đơn vị doanh nghiệp tiên phong trong công tác thực hiện các tiêu chuẩn toàn cầu về Môi trường, Xã hội và Quản trị Doanh nghiệp (ESG)", ông Min-Liang Tan - Tổng giám đốc kiêm co-founder thương hiệu Razer chia sẻ.
Quỳnh Như
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.79803137152301202-0202-hnihc-iat-man-gnort-dsu-yt-1-uht-hnaod-com-touv-rezar/nv.zibefac