vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ GTVT ủng hộ xây sân bay Quảng Trị theo mô hình như Vân Đồn

2021-03-29 09:18

Bộ GTVT ủng hộ xây sân bay Quảng Trị theo mô hình như Vân Đồn

Lê Anh

(KTSG Online) - Trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn chế, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị theo phương thức PPP là phù hợp với chủ trương huy động tư nhân tham gia đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tương tự như sân bay Vân Đồn đã được đầu tư, theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Sân bay Vân Đồn là sân bay đầu tiên được đầu tư 100% bằng vốn tư nhân, từ nhà ga hành khách, đường băng đến trang thiết bị đi kèm- Ảnh: TTXVN

Bộ GTVT vừa có công văn số 2444 kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.

Trong công văn Bộ GTVT giải thích rằng, trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn chế, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị theo phương thức PPP là phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân tham gia đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tương tự như sân bay quốc tế Vân Đồn đã được đầu tư.

Theo Bộ GTVT, sân bay Quảng Trị có tổng mức đầu tư khoảng 4.400 tỉ đồng phù hợp với lĩnh vực đầu tư theo phương thức PPP và quy mô đầu tư theo quy định tại Điều 4 Luật Đầu tư PPP.

Hồi tháng 2 năm nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phê duyệt quy hoạch chi tiết sân bay Quảng Trị giai đoạn đến 2030.

Theo Quyết định của Bộ GTVT, địa điểm xây dựng sân bay tại xã Gio Quang và xã Gio Mai (Gio Linh, Quảng Trị) trên diện tích 316 héc ta. Sân bay có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hàng hóa, có 5 vị trí đỗ tàu bay code C (thân hẹp), một đường cất hạ cánh và hai đường lăn.

Mới đây, tỉnh Quảng Trị đã gửi công văn đề nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng sân bay Quảng Trị theo hình thức PPP và giao cho tỉnh này làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án.

Trong văn bản tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chủ động ưu tiên nguồn lực của địa phương để thực hiện cắm mốc quy hoạch sử dụng đất và giải phóng mặt bằng. Dự án này đã thu hút nhiều nhà đầu tư lớn như Tập đoàn T&T, FLC… quan tâm nghiên cứu triển khai dự án theo hình thức PPP.

Mời xem thêm:

Thêm một sân bay ở miền Trung được phê duyệt xây dựng trong 10 năm tới

Xem thêm: lmth.nod-nav-uhn-hnih-om-oeht-irt-gnauq-yab-nas-yax-oh-gnu-tvtg-ob/539413/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ GTVT ủng hộ xây sân bay Quảng Trị theo mô hình như Vân Đồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools