vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty lữ hành: "Bây giờ mới thấy Tết!"

2021-03-29 11:11

"Bây giờ mới thấy Tết!" là những gì các công ty lữ hành chia sẻ với phóng viên VTV. Sau một mùa tour Tết ảm đạm, giờ họ hoàn toàn trông chờ vào dịp lễ kéo dài 4 ngày sắp tới, mở màn cho mùa cao điểm du lịch hè.

Một doanh nghiệp lữ hành cho biết, 50% trong tổng số 15.000 chỗ dành phục vụ du khách dịp lễ 30/4 - 1/5 đã được bán ra. Giá tour nghỉ lễ năm nay tăng khoảng 30% so với ngày thường, tuy nhiên có xu hướng giảm từ 5 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch biển vẫn là loại hình được lựa chọn nhiều nhất.

Nếu như dịp lễ 30/4 và 1/5 những năm trước, lượng khách mua tour trọn gói chiếm khoảng 80 - 90%, khách đặt tour tự túc chỉ khoảng 10 - 20%, năm nay khách đăng ký tour tự túc đã tăng lên 40 - 50%."

Công ty lữ hành: Bây giờ mới thấy Tết! - Ảnh 1.

Du lịch biển vẫn là loại hình được nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Đáp ứng nhu cầu trên, ngoài các sản phẩm Free&Easy (chỉ bao gồm vé máy bay và khách sạn) đã quá quen thuộc, một loại hình du lịch mới được các doanh nghiệp đưa ra - du lịch caravan.

Caravan được hiểu là hình thức du lịch bằng xe ô tô tự lái. Du khách có thể sử dụng phương tiện cá nhân, hoặc thuê xe của các công ty du lịch, cùng với các cung đường, điểm đến… đã được thiết kế sẵn.

Kỳ nghỉ lễ dài hơn mọi năm, nhiều chương trình ưu đãi, cùng với việc dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, dịp cao điểm du lịch 30/4 - 1/5 đang được các doanh nghiệp hết sức mong đợi.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm "sống sót" qua 3 đợt dịch, chịu nhiều tổn thất do việc hủy, hoãn tour vào phút chót, họ cũng đã chuẩn bị sẵn nhiều phương án xử lý linh hoạt, trong đó vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách vẫn được ưu tiên hàng đầu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.26515730192301202-tet-yaht-iom-oig-yab-hnah-ul-yt-gnoc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty lữ hành: "Bây giờ mới thấy Tết!"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools