vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Lưu Bình Nhưỡng: 'Giao tỷ lệ oan sai thì có tỷ lệ công lý hay không?'

2021-03-30 12:18

"Ở Đức, chỉ cần ông chánh án hỏi thẩm phán vụ ấy đã xử chưa là đã xâm phạm nguyên tắc độc lập xét xử. Các vị hiểu về tính độc lập xét xử chưa thấu đáo nên mới hình dung rằng liên ngành là cần thiết. Chỉ riêng hình thức hoạt động liên ngành thôi là không cần thiết rồi. Chưa cần biết có bàn hay không bàn vấn đề gì. Biết đâu ông bàn là dứt khoát trường hợp này phải kết tội, trường hợp này phải bỏ tù, trường hợp này phải xử bằng này nằm... Cho nên, dư luận người ta đánh giá rằng, có hay không có câu chuyện án bỏ túi là thế", ông Nhưỡng dẫn ví dụ.

 

Điều hành phiên thảo luận, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao giải thích thêm các vấn đề mà đại biểu nêu ra và tranh luận.

 
"Hòa giải dưới lưỡi dao"
Một vấn đề khác được ông Nhưỡng "góp ý" với các cơ quan tư pháp là câu chuyện hòa giải. Theo ông, Tòa án xây dựng luật Hòa giải đối thoại tại tòa là một bước đổi mới, song người dân cũng phản ánh là hòa giải chưa thực chất.
"Vẫn còn tình trạng hòa giải dưới lưỡi dao. Hòa giải nhưng cứ đe người ta. Có những người tham gia hòa giải đe luôn là, hôm nay đưa vấn đề này ra ông không ấy thì thế này thế kia", ông Nhưỡng nói và cho rằng, đây không phải là tính chất hòa giải.
"Làm thế nào để hòa giải thực sự là hòa giải. Người hòa giải thực sự là người trung lập, dẫn dắt các bên để đi đến thỏa thuận công bằng", ông Nhưỡng nêu.

Xem thêm: lmth.9511631-gnohk-yah-yl-gnoc-el-yt-oc-iht-ias-nao-el-yt-oaig-gnouhn-hnib-uul-gno/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Lưu Bình Nhưỡng: 'Giao tỷ lệ oan sai thì có tỷ lệ công lý hay không?'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools