vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Quốc: Khởi tố, bắt tạm giam 02 bị can cho vay lãi nặng

2021-03-30 12:40

Sáng ngày 30.3, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 02 bị can Phan Thái Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (25), cư trú tại khu phố 7, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phú Quốc, Nguyên và Tuấn khai nhận vào tháng 6.2020, cả 2 cùng bàn bạc thống nhất hùn tiền cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Sau đó, Nguyên và Tuấn in nhiều tờ rơi ghi thông tin cho vay tiền và số điện thoại của mình mang rải, dán lên tường khu vực dân cư để người nào có nhu cầu thì gọi điện liên hệ Nguyên vay tiền góp, lãi suất 20%/tháng.

Bằng thủ đoạn khi cho vay Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng cho vay, chỉ cần CMND, hộ khẩu… mang tiền cho vay đưa trực tiếp cho người vay. Sau đó, Nguyên và Tuấn chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, số điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hàng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.

Khi người vay không có khả năng trả nợ Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay gây áp lực cho người vay kể cả người thân của người vay, buộc người vay bán tài sản để tiền vay.

Từ tháng 6.2020 đến nay, Nguyên và Tuấn cho hơn 100 người vay và Cơ quan CSĐT Công an Thành Phố Phú Quốc đã làm việc được 19 người với tổng số tiền cho vay là 1.183.500.000 đồng, số tiền lãi đã thu hơn 210 triệu đồng, trong đó, tiền lãi thu lợi bất chính hơn 190 triệu đồng.

Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phú Quốc, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, xảy ra tháng 3.2021, tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giạm 01 tháng 24 ngày đối với Phan Thái Nguyên và Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ.

Xem thêm: odl.340498-gnan-ial-yav-ohc-nac-ib-20-maig-mat-tab-ot-iohk-couq-uhp/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags: vay

“Phú Quốc: Khởi tố, bắt tạm giam 02 bị can cho vay lãi nặng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools