vĐồng tin tức tài chính 365

Pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’ của Xiaomi: Mất 3 năm, tốn 7 tỷ đồng thuê nhà thiết kế người Nhật sửa hình vuông thành tr

2021-03-31 10:16

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện Mega Launch, ngày hôm qua Xiaomi đã tuyên bố dòng điện thoại gập mới Mi Mix Fold. Đáng chú ý, song song với đó công ty này cũng công bố nhận diện logo mới của họ.

Và đây là kết quả:

Pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’ của Xiaomi: Mất 3 năm, tốn 7 tỷ đồng thuê nhà thiết kế người Nhật sửa hình vuông thành tròn, đẩy cỡ chữ to hơn - Ảnh 1.

Lãnh đạo công ty thậm chí còn dành hơn 20 phút để mô tả quá trình tạo ra logo mới.

Tờ The Verge nhận định rằng chắc chắn bản thân Xiaomi cũng nhận thấy một sự thật là logo mới của họ... khá giống với logo cũ. Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên

"Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?" - một người đặt câu hỏi cho CEO Lei Jun tại sự kiện.

CEO Lei sau đó trả lời: "Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' cũng như tinh thần của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng họ đã mất một thời gian dài để chọn được logo mới phù hợp. Trên thực tế quá trình tái định hình lại thương hiệu đã được khởi động từ năm 2017. Ngoài ra, chi phí cho việc đổi logo mới lần này của Xiaomi lên tới 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Như CEO Lei Jun giải thích thêm, logo mới là một phần cuộc đại tu "nhận diện thương hiệu" lớn hơn của Xiaomi. Người phụ trách việc thay đổi logo là một nhà thiết kế người Nhật có tên Kenya Hara - giáo sư của Đại học Mỹ thuật Musashino kiêm Chủ tịch Trung tâm thiết kế Nippon (NDC).

Pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’ của Xiaomi: Mất 3 năm, tốn 7 tỷ đồng thuê nhà thiết kế người Nhật sửa hình vuông thành tròn, đẩy cỡ chữ to hơn - Ảnh 2.

Nhà thiết kế logo mới của Xiaomi.

"Logo mới không đơn giản được thiết kế lại hình thù mà nó còn thể hiện tinh thần nội bộ của Xiaomi. Thiết kế này về cơ bản phản ánh ý niệm về sự sống (alive)", nhà thiết kế Kenya Hara giải thích. 

Về cái tên “Alive”, Kenya cho biết cụm từ này có thể truyền tải, hình ảnh hóa quan điểm cũng như phương thức hoạt động của Xiaomi, mang đến 1 bộ nhận diện mới với hàm nghĩa: Con người đang sinh sống (alive) rất hòa hợp với công nghệ - thứ được chính con người tạo ra. Điều đó khiến cho công nghệ cũng như trở nên có hồn hơn và là 1 phần không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của con người. Nhà thiết kế tài năng còn nhấn mạnh rằng đây là ý tưởng hoàn toàn phù hợp với Xiaomi, thương hiệu đã mang đến rất nhiều tiện nghi cho nhân loại nhờ hàng loạt sáng kiến, phát minh công nghệ của họ.

Năm vừa qua Xiaomi chứng kiến kết quả kinh doanh khả quan với mức tăng ấn tượng 17,5% so với năm 2019. Tổng doanh số smartphone đạt 146 triệu chiếc. Xiaomi cũng tiết lộ rằng đã bán được 10 triệu chiếc smartphone cao cấp trong năm 2020. Đáng chú ý, khoảng một nửa doanh thu của Xiaomi đến từ thị trường nước ngoài.

Trong năm 2020, Xiaomi đạt tổng doanh thu 245 tỷ nhân dân tệ (khoảng 37,4 tỷ USD). Trong đó, 152 tỷ nhân dân tệ (23,2 tỷ USD) đến từ smartphone, phần còn lại đến từ những thiết bị thông minh khác của Xiaomi. Lợi nhuận ròng đạt 13 tỷ nhân dân tệ (1,98 tỷ USD), tăng trưởng 12,8%.

Nguồn: The Verge

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.18353859013301202-noh-ot-uhc-oc-yad-nort-hnaht-gnouv-hnih-aus-tahn-iougn-ek-teiht-ahn-euht-gnod-yt-7-not-man-3-tam-imoaix-auc-tad-gnol-oav-id-ogol-iod-ahp/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’ của Xiaomi: Mất 3 năm, tốn 7 tỷ đồng thuê nhà thiết kế người Nhật sửa hình vuông thành tr”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools