vĐồng tin tức tài chính 365

Nhộn nhịp tour đi nước ngoài

2022-04-01 10:49

Ghi nhận tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM 2022 khai mạc hôm 31/3, một số doanh nghiệp cho biết đã có những đoàn khách đi Dubai, Thái Lan, Mỹ, Campuchia, Australia… và tiếp tục mở rộng thị trường du lịch nước ngoài trong thời gian tới.

Hàng loạt tour đi nước ngoài đang được các doanh nghiệp lữ hành ưu đãi tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2022. Du khách đang có xu hướng chọn những điểm đến rõ ràng về chính sách, đường bay gần và an toàn kiểm soát dịch.

"Thái Lan là một trong những địa điểm mà du khách mong chờ quay trở lại nhất, bên cạnh đó là Singapore. Singapore mở lại hoàn toàn từ ngày 1/4 nên cũng được du khách lựa chọn", ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice cho hay.

Nhộn nhịp tour đi nước ngoài - Ảnh 1.

Một đoàn khách đi du lịch Thái Lan sau khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch trở lại. Ảnh: NLĐ

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: "Năm 2019, lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc là hơn 550.000 lượt người. Ngược lại, chiều từ Hàn Quốc đến Việt Nam đạt hơn 4,3 triệu lượt. Chính vì vậy, chúng tôi nghĩ sau khi du lịch mở lại, tôi nghĩ lượng khách giữa hai quốc gia sẽ tăng ít nhất 20%".

Không chỉ các tour có khoảng cách gần, mà các hành trình đi châu Mỹ, Dubai… cũng không kém phần nhộn nhịp, khi nhiều quốc gia đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, mở cửa chào đón du khách. Tuy nhiên, giá tour có phần cao hơn từ 10 - 20% so với trước.

Trước khi dịch COVID-19 xảy ra, mỗi năm Việt Nam có khoảng 10 triệu người đi du lịch nước ngoài. Tính đến ngày 17/3, Việt Nam đã đạt thoả thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 17 quốc gia. Du khách Việt có thể dễ dàng đến du lịch tại các quốc gia này.

Còn với các quốc gia, vùng lãnh thổ chưa công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, du khách vẫn có thể ghé thăm miễn đáp ứng đầy đủ điều kiện, chính sách.

“Nóng” thị trường tour du lịch nội địa“Nóng” thị trường tour du lịch nội địa

VTV.vn - Thị trường du lịch nội địa đang có nhiều tích cực khi ghi nhận lượng đặt phòng, vé máy bay cho dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tăng đột biến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.5944109010402202-iaogn-coun-id-ruot-pihn-nohn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhộn nhịp tour đi nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools