vĐồng tin tức tài chính 365

Thể chất phi thường của những quái kiệt bóng rổ

2022-04-02 10:01

Nhiều lần làm sụp rổ khiến NBA phải sửa luật

Dù đã giải nghệ nhiều năm nhưng những dấu ấn Shaquille O’Neal để lại vẫn còn đậm nét. Sở hữu chiều cao 2,16m và nặng 147kg, trung phong huyền thoại của CLB Los Angeles Laker từng làm sập rổ nhiều lần tại các nhà thi đấu khắp nước Mỹ.

Điều này khiến NBA phải ra quyết sách "gia cố" sức chịu đựng của cột rổ và luật yêu cầu VĐV không được đu rổ khi không cần thiết. Ngoài ra, luật "3 giây" cũng nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của Shaquille O’Neal ở khu vực cận rổ.

Thể chất phi thường của những quái kiệt bóng rổ - Ảnh 1.

Hình ảnh Shaquille O’Neal úp rổ được đúc tượng nhiều nơi tại Mỹ - Ảnh: VBA

Sự kết hợp giữa sức mạnh thể chất phi thường và cá tính mạnh mẽ đã tạo cho "Shaq" (biệt danh của Shaquille O’Neal) lối chơi dũng mãnh, áp đảo các đồng nghiệp to khỏe nhất cùng thời.

Cho đến nay, giải bóng rổ khắc nghiệt nhất hành tinh vẫn chưa tìm thấy một VĐV có sức mạnh thể chất tương tự như Shaquille O’Neal - người từng 4 lần vô địch NBA, trong đó có 3 năm liên tiếp từ 2001 đến 2002.

Trở thành "Á thần" nhờ khổ luyện

Giannis Antetokounmpo là ngôi sao giúp CLB Milwaukee Bucks vô địch NBA mùa giải 2020-2021.

Xuất thân từ Hy Lạp, Giannis Antetokounmpo được người hâm mộ đặt biệt danh là "Á thần" khi chuyển hóa từ một thiếu niên cao 2,05m, nặng 88kg trở thành một "cỗ máy" công thủ toàn diện cao 2,11m và nặng 110kg.

Thể chất phi thường của những quái kiệt bóng rổ - Ảnh 2.

Giannis Antetokounmpo mảnh khảnh thời trung học (trái) và khi là siêu sao tại NBA (phải) - Ảnh: VBA

Không chỉ mạnh mẽ với thể hình đầy cơ bắp lực lưỡng, tiền phong sinh năm 1994 còn rất nhanh nhẹn - yếu tố quan trọng giúp anh khác biệt giữa "rừng" các gã khổng lồ cao to khác nhưng ít linh hoạt.

Bên cạnh đó, Giannis Antetokounmpo còn nổi danh bởi sự khổ luyện để mài giũa kỹ năng một cách toàn diện từ phòng ngự, ném phạt, cho đến ghi điểm đa cự ly.

Nhờ nỗ lực bền bỉ, quái kiệt Hy Lạp là VĐV dưới 30 tuổi duy nhất lọt top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất NBA. Đồng thời, anh cũng sánh ngang với nhiều huyền thoại NBA khi 2 lần liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Ngoài Giannis Antetokounmpo, thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại cũng có một "quái nhân" là Zion Williamson.

Dù chỉ cao 1,98m, chiều cao khá "bình dân" tại NBA, nhưng sức bật "khủng" là yếu tố giúp tiền đạo sinh năm 2000 được nhiều CLB săn đón từ khi mới bước chân vào NBA, đồng thời "càn lướt" nhiều kỷ lục điểm số của các tân binh.

Thể chất phi thường của những quái kiệt bóng rổ - Ảnh 3.

Sức bật khủng của Zion Williamson khiến mọi người kinh ngạc - Ảnh: VBA

Siêu sao Kevin Durant, người hùng mang vàng về cho đội tuyển Mỹ tại Olympic Tokyo 2020, từng ví von sức mạnh thể chất phi phàm của Zion Williamson là "cả thế hệ mới có một".

Xem thêm: mth.78270040210402202-or-gnob-teik-iauq-gnuhn-auc-gnouht-ihp-tahc-eht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thể chất phi thường của những quái kiệt bóng rổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools