vĐồng tin tức tài chính 365

IEA phối hợp mở kho dầu dự trữ

2022-04-02 15:33

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã nhất trí: phối hợp bổ sung thêm dầu ra thị trường lần thứ hai trong vòng một tháng nhằm bình ổn thị trường - vốn bị tác động mạnh sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cũng theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, các nước thành viên IEA sẽ tiếp tục đàm phán về một chương trình phối hợp mở kho dự trữ năng lượng. Khối lượng và thời gian của chương trình này có thể được thông qua qua sớm nhất trong vòng một tuần tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, hơn 30 nước đã tham gia cùng Mỹ trong việc giải phóng các kho dự trữ dầu quốc gia nhằm giảm bớt tác động của giá dầu - vốn đã tăng hơn 30% từ đầu năm tới nay.

Trước đó một ngày, Mỹ đã quyết định xuất khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược trong vòng 6 tháng nhằm hạ giá nhiên liệu.

Giá dầu giảm mạnh trước khả năng Mỹ mở kho dự trữGiá dầu giảm mạnh trước khả năng Mỹ mở kho dự trữ

VTV.vn - Giá dầu thế giới đã giảm sau khi xuất hiện các thông tin rằng Mỹ đang cân nhắc mở kho dự trữ dầu để ứng phó cuộc khủng hoảng nguồn cung hiện nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50261625120402202-urt-ud-uad-ohk-om-poh-iohp-aei/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“IEA phối hợp mở kho dầu dự trữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools