vĐồng tin tức tài chính 365

Kết quả kiểm tra pháp lý sân tập Golf Mekong ở Cần Thơ

2022-04-04 17:57

Ngày 4-4, nguồn tin PLO cho biết Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ đã có báo cáo UBND TP Cần Thơ về việc rà soát pháp lý đối với sân tập Golf Mekong mà báo chí đã phản ánh.

Trước đó Tổ công tác liên ngành đã kiểm tra hiện trạng sân tập Golf Mekong tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền. Sân tập golf xây dựng trên khu đất hơn 17.700m2( đất trồng cây lâu năm 12.876m2 và đất ở 600 m2). Quy mô sân tập gồm khu vực nhà phát có 26 thảm tập và các phòng thay đồ, nhà vệ sinh; khu vực tập Chip và Put có 3 Green để luyện tập gậy kỹ thuật.

Sở VHTTDL khẳng định việc công ty chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sân tập Golf chưa mà đã đưa sân tập vào hoạt động là không đúng quy định.

Sở đã nhận được hồ sơ yêu cầu thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao đối với môn Golf của công ty. Sở cũng đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Golf Việt Nam tiến hành kiểm tra, đánh dấu và xác nhận độ khó của sân để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh tập golf ngoài trời cho doanh nghiệp. Hiệp hội Golf Việt Nam có phản hồi cho biết sân tập golf không thuộc đối tượng áp dụng của khoản 1 Điều 4 của Thông tư 12/2016 của Bộ VHTTDL.

Do đó Sở tiếp tục xin ý kiến Tổng cục Thể dục thể thao, sau khi nhận được văn bản hướng dẫn Sở sẽ phản hồi cho doanh nghiệp theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Còn theo Sở Xây dựng và sở TNMT, theo quy hoạch chung được Thủ tướng phê duyệt năm 2013 thì khu đất trên là đất cây xanh cảnh quan bảo tồn, đất nông nghiệp. Hiện tại vị trí xây dựng chưa có quy hoạch chi tiết hay quy hoạch phân khu. Công trình xây dựng phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

Từ đó Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND TP giao UBND huyện Phòng Điền kiểm tra, kiểm soát việc tạm ngưng hoạt động của sân tập Golf Mekong, chỉ cho phép hoạt động khi công trình đầy đủ pháp lý về đất đai, xây dựng và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động sân tập golf theo đúng quy định pháp luật. 

Kết quả kiểm tra pháp lý sân tập Golf Mekong ở Cần Thơ - ảnh 1
Sân tập Golf Mekong "3 không" đã tạm dừng hoạt động.

Đồng thời huyện hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện thủ tục về đất đai, xây dựng theo đúng quy định; tăng cường quản lý việc sử dụng đất, xây dựng trên địa bàn theo đúng quy định, xử lý theo quy định pháp luật (nếu có vi phạm) đối với trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng. Trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo UBND TP chỉ đạo giải quyết. 

Sở VHTTDL có trách nhiệm hướng dẫn Công ty thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động sân tập golf theo đúng quy định pháp luật (nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện).

 

Chủ đầu tư thừa nhận thiếu sót

Đại diện công ty Mekong thừa nhận thiếu sót vì đã nóng vội đưa vào hoạt động khi các thủ tục còn chưa hoàn thành. 

Cụ thể, sau khởi công 2 tháng, ngày 29-3-2021, đoàn kiểm tra của huyện tiến hành kiểm tra việc xây dựng thì phát hiện công trình xây dựng vị trí không đúng nên đã yêu cầu đơn vị tạm dừng thi công, chuyển mục đích sử dụng đất và xin giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên lúc này các đơn vị thi công đã vận chuyển thiết bị, nhân lực và vật tư tại công trình, nếu chờ đợi thực hiện xong các thủ tục đất đai, xây dựng,... thì các trang thiết bị sẽ bị hư hỏng, xuống cấp. Do đó, Công ty tự ý tiếp tục cho triển khai xây dựng công trình và hoàn thiện vào 17-5-2021.

Đồng thời công ty cho rằng lĩnh vực sân tập golf còn mới mẻ ở TP Cần Thơ và đây cũng là lần đầu Công ty thực hiện kinh doanh lĩnh vực này nên còn lúng túng và thiếu sót. Công ty kính đề nghị các cơ quan có liên quan hỗ trợ hướng dẫn, giúp đỡ để cho công ty được hoàn thiện thủ tục và sớm được hoạt động trở lại.

 

 

 

Xem thêm: lmth.9332501-oht-nac-o-gnokem-flog-pat-nas-yl-pahp-art-meik-auq-tek/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kết quả kiểm tra pháp lý sân tập Golf Mekong ở Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools