vĐồng tin tức tài chính 365

Đại chiến của những nhà vô địch

2022-04-06 10:02
Đại chiến của những nhà vô địch - Ảnh 1.

Cuộc so tài giữa Kante (trái) và Kroos hứa hẹn sẽ rất khốc liệt - Ảnh: Reuters

2h ngày 7-4 (giờ VN), Real Madrid sẽ gặp chủ nhà Chelsea - đội bóng từng đánh bại họ 2-0 ở mùa trước.

Real phục thù thành công hay tiếp tục ôm hận?

Đó cũng là lần đầu tiên Chelsea chạm trán Real ở một giải đấu chính thức. Chelsea đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận ở bán kết giải năm ngoái (lượt đi hòa 1-1, lượt về thắng 2-0). Và đó là chiến thắng khiến đối thủ tâm phục, khẩu phục.

Cơ hội phục thù đến quá nhanh với Real Madrid. Sau một năm, chiếc ghế HLV trưởng Real được chuyển từ Zidane sang Ancelotti - HLV lão làng từng kinh qua cả chục đội bóng lớn ở châu Âu (trong đó có Chelsea). Đó không phải là một thay đổi quá lớn lao bởi Real lúc này vẫn là một đội bóng bao gồm thế hệ lẫy lừng kết hợp cùng các nhân tố trẻ. HLV Ancelotti hầu như chỉ đóng vai trò dìu dắt Real Madrid vượt qua giai đoạn chuyển giao sóng gió.

Trong khi đó, Chelsea dường như đã bước qua giai đoạn đỉnh cao. Chưa tính đến những khó khăn hậu trường vì lệnh trừng phạt chủ tịch Abramovich, Chelsea mùa giải này thực sự chơi không mấy ấn tượng trong các trận cầu lớn. Trận thua 1-4 trước Brentford mới đây càng làm dấy lên những hoài nghi về sức mạnh thực sự của Chelsea.

Hấp dẫn cuộc chiến tuyến giữa

Trước Brentford, HLV Tuchel thử nghiệm sơ đồ 4-3-3, và phải trả giá đắt. Chấn thương liên miên của Reece James và Ben Chilwell khiến HLV Tuchel phải sửa soạn sẵn đối sách trong trường hợp mất cả bộ đôi chạy cánh tốt nhất của mình. Dù vậy, với việc James đã bình phục để đá chính trận này, HLV Tuchel có thể trở lại với sơ đồ 3-4-3 yêu thích.

Real Madrid cũng đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột như Ferland Mendy hay Casemiro. Hàng công Real lúc này sống trên vai bộ đôi tiền đạo chênh nhau 13 tuổi Benzema - Vinicius. Riêng Benzema đã ghi 10 bàn thắng trong 6 trận gần đây - phong độ mà đến Ronaldo hay Messi cũng phải ao ước.

Cuộc chiến tuyến giữa hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn, khi đó là tuyến mạnh mẽ và ổn định nhất của cả hai đội. Real Madrid với bộ ba huyền thoại Modric, Kroos, Casemiro đối đầu bộ đôi cũng tiến gần đến đẳng cấp đó là Jorginho - Kante của Chelsea. Mùa giải năm ngoái, sức trẻ cùng chiến thuật tươi mới của Tuchel giúp Chelsea dễ dàng lấn lướt Real Madrid. Giờ đây, kinh nghiệm của Ancelotti liệu sẽ giúp Real phục thù?

Bayern Munich thận trọng trước "vua đấu cúp"

Bayern Munich khá may mắn khi bốc được lá thăm mang tên Villarreal ở vòng đấu này (trận lượt đi diễn ra trên sân Villarreal lúc 2h ngày 7-4). Dù vậy, họ vẫn không thể chủ quan trước đội bóng đã vùi dập Juventus 3-0, đặc biệt khi họ được dẫn dắt bởi HLV đã 4 lần vô địch Europa League: Unai Emery.

Lịch trực tiếp Champions League ngày 7-4: Chelsea - Real Madrid, Villarreal - Bayern MunichLịch trực tiếp Champions League ngày 7-4: Chelsea - Real Madrid, Villarreal - Bayern Munich

TTO - Rạng sáng 7-4, lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ khép lại với hai trận đấu: Chelsea - Real Madrid và Villarreal đụng độ Bayern Munich.

Xem thêm: mth.41352248060402202-hcid-ov-ahn-gnuhn-auc-neihc-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại chiến của những nhà vô địch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools