Tuyến đường La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế với TP Đà Nẵng được đề xuất khai thác sử dụng vào giữa tháng 4-2022 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Trước đó, trong đợt kiểm tra vào tháng 3-2022, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã chỉ đạo các đơn vị xử lý các vấn đề phát sinh, tồn đọng để đưa công trình vào thông xe kỹ thuật, khai thác từ tháng 4-2022.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 6-4, ông Nguyễn Minh Khánh - đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - cho biết đơn vị đang tổ chức dọn dẹp vệ sinh, lắp đặt thêm biển báo, đóng các lối mở tự phát để chuẩn bị thông xe dự án.
Theo ông Khánh, hiện nay toàn tuyến còn 4 điểm rào chắn bị mở thành lối đi tự phát để đi tắt lên cao tốc, hiện chính quyền địa phương đang tổ chức vận động người dân đóng các lối mở này.
"Vừa qua, Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị chức năng đã kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn. Nhất là việc nối lại vị trí hàng rào bảo vệ hành lang an toàn mà người dân tự phá dỡ, xử lý các vấn đề phát sinh, tồn đọng để đưa công trình vào thông xe kỹ thuật.
Chúng tôi đề xuất thông xe vào giữa tháng này và đang chờ cơ quan chức năng chấp thuận" - ông Khánh cho biết.
Dự kiến khi đưa vào khai thác, tuyến đường này sẽ cấm xe thô sơ, đồng thời các xe khác chạy với vận tốc tối đa là 80km/h. Hiện tuyến đường này chưa tổ chức trạm thu phí.
Dự án đường La Sơn - Túy Loan dài hơn 77km, có điểm đầu từ nút giao thông La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) tới Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đi qua nhiều vùng rừng núi có cảnh quan đẹp. Công trình có tổng vốn đầu tư 11.500 tỉ đồng.
Đường La Sơn - Túy Loan chạy qua Vườn quốc gia Bạch Mã và nhiều điểm có cảnh quan rất đẹp - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Công trình có điểm đầu tại La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và điểm cuối tại nút giao thông Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Một đoạn đường quanh co đi qua xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng như làm vệ sinh, rào chắn để chuẩn bị đưa vào khai thác - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Sau khi hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng, đường La Sơn - Túy Loan chỉ chờ cho phép được đưa vào sử dụng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Khi đưa vào khai thác, tuyến đường này cấm các xe thô sơ, các loại xe được phép đi với tốc độ tối đa 80km/h - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Các đơn vị đang thực hiện các biện pháp an toàn vận hành hầm trên tuyến La Sơn - Túy Loan - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Tuyến đường đi qua hầm Mũi Trâu, nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Sau khi khai thác giai đoạn một, tuyến đường La Sơn - Túy Loan sẽ tiếp tục được mở rộng làn đường trong giai đoạn hai để đạt tiêu chuẩn đường cao tốc. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết thời gian triển khai giai đoạn hai sẽ thuận lợi hơn do đã chuẩn bị mặt bằng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Trong những ngày tới, lực lượng chức năng sẽ đóng các lối tắt đi qua các khu dân cư bằng taluy và tôn lượn sóng bảo vệ hành lang - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Với phương án khai thác trong giai đoạn đầu chưa thu phí, tuyến đường La Sơn - Túy Loan sẽ giảm tải các xe đi qua hầm đường bộ Hải Vân - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Tuyến đường có tổng vốn đầu tư 11.500 tỉ đồng. Trong ảnh là hạng mục cầu vượt cắt ngang qua đường - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Tuyến đường La Sơn - Túy Loan đi qua một khu dân cư - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
TTO - Để ngăn các loại xe, đặc biệt là xe chở khách đường dài chạy vào đường cao tốc La Sơn - Túy Loan (đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế), đơn vị thi công đường đã phải đổ đất trên tuyến đường này.
Xem thêm: mth.90824113160402202-caht-iahk-oav-id-pas-naol-yut-nos-al-gnoud-neyut-hnac-naot/nv.ertiout