vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ án 2 thi thể lập lờ dưới giếng nước: Bao tải bí ẩn trong bụi cây ven bờ sông Lô

2022-04-07 19:01

Gia đinh ông Đ.T.Đ. (SN 1968) - bà D.T.Y. (SN 1972, cùng ngụ xã biên giới Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) ở địa phương vốn sống bình lặng với nghề buôn bán sắt vụn, cầm đồ, bán phân đạm, tạp hóa... Hai vợ chồng được 1 trai 1 gái, con trai đi làm xa còn con gái Đ.T.H (SN 1995) vẫn ở nhà đi học.

Ngày 21/1/2011, người dân phát hiện thi thể 2 mẹ con dưới giếng cùng nhiều vật chứng liên quan. Cách đó không xa, thi thể người cha bị giấu trong bao tải ở bụi cây ven bờ sông Lô.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 ngày sau khi vụ án xảy ra, hung thủ của vụ việc đã bị công an tóm gọn. Đó là Nguyễn Văn Nội (SN 1992, ngụ xã Phương Độ, TP.Hà Giang) và Nguyễn Văn Đế (SN 1986, ngụ xã Phương Độ; là anh em họ với Nội).

Nhiều năm sau khi vụ án xảy ra, các chi tiết chưa từng được hé lộ trong quá trình điều tra, phá án, xét xử vụ việc cũng dần được công khai.

Thủ đoạn tàn độc

Khi trục vớt thi thể cháu H. từ dưới giếng lên, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định H. bị trói, cơ thể có dấu vết bị hiếp dâm.

Sau này khi 2 hung thủ bị bắt, Đế và Nội khai khi chúng xông vào nhà, cháu H. đang ngủ trong nhà bật dậy nhưng không kịp bỏ chạy trước 2 hung thần.

Cháu H. lúc này la hét, hoảng loạn trước 2 tên tội phạm đã đội mũ len trùm kín mặt còn đội thêm mũ bảo hiểm. Trong hơi thở khò khè, điên loạn đầy mùi máu tanh của chúng, H. chỉ biết dựa tường van xin nhưng âm thanh ấy không thể làm thức tỉnh nhân tính của Đế và Nội.

2 kẻ thủ ác điên cuồng xâm hại cháu H. trong buồng ngủ. Sau đó, chúng không giết H. ngay mà trói cháu vào xà nhà. H. nhanh chí hô hoán cầu cứu sự giúp đỡ nhưng ngôi nhà nằm ở nơi đồng không mông quạnh nên tiếng kêu ấy không thể vọng đến tai ai.

Sau đó, chúng lôi cháu H. ra sân để tra khảo mã số két bạc. Cứ mỗi lần cháu H. nói không biết, chúng lại chặt ngón tay của cháu. Cháu H. không chịu được, hét lên thì bị chúng bịt miệng và giết chết rồi ném xuống giếng cùng thi thể mẹ cháu.

Khi mở rộng khám nghiệm hiện trường vụ án thi thể 2 mẹ con dưới giếng nước, cơ quan công an phát hiện một bao tải đáng ngờ giấu ở bụi cây ven bờ sông Lô, cách nhà khoảng 25m. Mở bao tải ra, cơ quan công an bất ngờ phát hiện thi thể người cha là ông Đ. với nhiều vết đánh đập.

2 hung thủ của vụ án sau này đã khai ra thủ đoạn giết ông Đ. như sau: kẻ chủ mưu, bày kế chính là tên Đế, vì hắn hay cầm đồ tại nhà ông Đ.

Chiều 20/1/2011, 2 tên đi bộ đến nhà ông Đ. mượn xe máy đi lấy hàng (do ông Đ có khoảng hơn chục xe máy của người cầm đồ tại nhà). Đến khoảng gần 1h ngày 21/1, chúng đi xe máy lên trả. rồi dụ ông Đ. ra bờ sông Lô xem lô gỗ quý. Khi ông Đ. ra đến bờ sông, chúng rình từ phía sau để đập ông Đ. ngã rồi dìm xuống sông Lô cho ngạt thở rồi giấu vào bao tải, quẳng vào bụi cây.

Hành trình đưa tội phạm về quy án

Gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng như vậy nên 2 kẻ thủ ác rất xảo quyệt khi vạch đường chạy trốn khiến các trinh sát đã tốn không ít công sức mới có thể đưa chúng về quy án sau 4 ngày.

Sau khi xác định nghi can Nguyễn Văn Nội (SN 1992, ngụ xã Phương Độ, TP.Hà Giang) - kẻ có rất nhiều vấn đề với tiền bạc, lại bỗng "bốc hơi" khỏi địa bàn thì một quần chúng nhân dân báo tin: đêm 22/1, họ thấy một chiếc xe taxi xuất hiện trên địa bàn xã Phương Độ và đón 1 thanh niên ngay trước khu vực nhà tên Nội.

Người lái taxi đã được tìm ra là mời lên trụ sở hợp tác điều tra thì đã cung cấp thông tin quý giá: khách đi xe giống tên Nội và có nhiều tập tiền bất thường (1 tập 50 ngàn đồng, 1 tập 20 ngàn đồng và 1 tập 10 ngàn đồng).

Người lái taxi đã thả ối tượng xuống ở khu vực bến xe TP Hà Giang nhưng tìm khắp các hang cùng ngõ hẻm của nơi này, các trinh sát vẫn không thấy tăm hơi tên Nội.

Phải vận dụng nhiều nguồn trinh sát thì các anh phát hiện Nội đang có mặt tại khu nhà trọ ở Hà Nội của một số sinh viên đồng hương nên vượt hơn 300km về Hà Nội để lần theo dấu vết đối tượng nghi vấn.

Đêm mùa đông giá rét tê tái phải đi quãng đường xa như vậy, thế nhưng, khi ban chuyên án tìm ra được nhà trọ nơi Nội đến trú ẩn thì gã lại vừa rời đi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện Nội đang di chuyển về Hà Giang.

Các tổ trinh sát ngay lập tức được điều động âm thầm bao vây nhà Nội. Đến 8h ngày 24/1/2011, 48h sau khi vụ án xảy ra, sát thủ đầu tiên đã sa lưới.

7 tiếng sau khi bị bắt, Nội câm như hến, không khai nhận bất cứ điều gì. Thế nhưng trước những chứng cứ, lập luận sắc bén của các điều tra viên giàu kinh nghiệm, hắn đã khai nhận hành vi phạm tội và nêu ra đồng phạm và cũng là chủ mưu vụ việc: Nguyễn Văn Đế, 25 tuổi, ở thôn Tân Thành, cùng xã Phương Độ.

Suốt đêm 24 và ngày 25/1/2011, các mũi trinh sát của Công an tỉnh Hà Giang phải trầm mình trong cái lạnh tái tê của vùng núi để lùng tìm Đế. Khoảng 20h30’ ngày 25/1/2011, các trinh sát nhận được nguồn tin, tên Đế đang trốn trong một nhà sàn của người dân ở xã Phong Quang (giáp biên giới).

Trời mù và buốt vì sương muối, lực lượng Công an huy động cả dân quân, Công an xã truy bắt đối tượng Đế. Khi phát hiện người lạ, Đế lao từ nhà sàn xuống ruộng ngô gần đấy.

Lực lượng truy bắt phải xiết chặt vòng vây mới tóm được tên sát thủ thứ 2 trong ruộng ngô. Tại nơi bắt được Đế, ban chuyên án còn thu giữ nhiều vật chứng quan trọng để củng cố tội danh Giết người của chúng.

Ngày 27/8/2011, mở phiên tòa lưu động, TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt án tử hình đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, cùng về 3 tội (giết người, cướp tài sản và hiếp dâm). Bản án thích đáng cho 2 kẻ ham chơi lười làm, táng tận lương tâm.

Tổng hợp

http://tintuc.vdong.vn/04/1304795.htm

Xem thêm: mth.22653822070402202-ol-gnos-ob-nev-yac-iub-gnort-na-ib-iat-oab-coun-gneig-ioud-ol-pal-eht-iht-2-na-yk/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kỳ án 2 thi thể lập lờ dưới giếng nước: Bao tải bí ẩn trong bụi cây ven bờ sông Lô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools