Sáng 8/4, loạt khách hàng của Công ty Chứng khoán VPS đã không thể đăng nhập được hệ thống giao dịch trên điện thoại với tên SmartOne.
Về phía công ty, VPS đã ngay lập tức gửi thông báo đến khách hàng: "Hiện tại, kết nối đường truyền đã gây gián đoạn quá trình đăng nhập và giao dịch trực tuyến của một số Quý khách trên SmartOne. Quý khách vẫn truy cập và giao dịch trên SmartPro như bình thường. VPS đang khẩn trương khắc phục trong thời gian sớm nhất. VPS xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này".
Cập nhật đến 9h40', hệ thống giao dịch của VPS đã đăng nhập trở lại.
Màn hình khi đăng nhập tại VPS
Gần đây, hệ thống của VPS liên tục gặp lỗi khiến nhiều nhà đầu tư bức xúc vì không thể mua bán trong nhiều thời điểm của các phiên giao dịch.
Gần nhất, sáng ngày 5/4, khi truy cập đường link dẫn tới hệ thống giao dịch trực tuyến trên nền tảng website của VPS, nhà đầu tư sẽ không thể đăng nhập mà chỉ nhận được thông báo: "Hệ thống đang khởi động". Đồng thời, nhà đầu tư cũng không thể truy cập ứng dụng SmartOne được cài sẵn trên điện thoại. Cập nhật đến 10h40', đăng nhập trên ứng dụng SmartOne và máy tính đã bình thường trở lại.
Trước đó, trong phiên chiều 31/3, nhà đầu tư sử dụng tài khoản tại VPS cũng đã gặp sự cố này khiến họ không thể đăng nhập trên cả trình duyệt máy tính và ứng dụng SmartOne của điện thoại.
VPS là công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất Việt Nam chiếm 17,94% HOSE và 20,98% HNX. Chính vì quy mô khách hàng cá nhân lớn, do đó hệ thống gặp lỗi sẽ gây tác động lớn đến việc mua bán của nhà đầu tư.
https://cafef.vn/vps-lien-tuc-gap-su-co-loat-khach-hang-khong-dang-nhap-duoc-vao-he-thong-giao-dich-20220408092836183.chnTheo Anh Minh
Nhịp Sống Kinh tế