vĐồng tin tức tài chính 365

Khảo sát việc thực hiện Quy định số 192-QĐ/TW về tổ chức Đảng trong Công an nhân dân tại Công an thành phố Hà Nội

2022-04-09 03:53

Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Văn Phòng Trung ương Đảng, các đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy CATW.

Đón và tiếp Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, Quy định số 192 của Bộ Chính trị về tổ chức đảng trong CAND Việt Nam là văn bản hết sức quan trọng để xây dựng, củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng trong CAND trong sạch, vững mạnh, góp phần giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với CAND. Các tổ chức đảng trong CAND được tổ chức và hoạt động Quy định số 192 đã đảm bảo thực hiện nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với CAND và chức năng lãnh đạo mọi mặt của các cấp ủy trong CAND đối với các đơn vị thuộc quyền.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ đề nghị đại diện các đơn vị tập trung dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá đúng nhất những thuận lợi, ưu điểm và hạn chế, vướng mắc, bất cập trong thực hiện Quy định số 192 của Bộ Chính trị, làm cơ sở để Đảng ủy CATW và Ban Tổ chức Trung ương báo cáo, đề xuất Bộ Chính trị về kết quả thực hiện Quy định 192 trong thời gian qua.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị.

 

Báo cáo của Đảng ủy CATP Hà Nội trong việc thực hiện Quy định số 192 nêu rõ: Sau 3 năm thực hiện Quy định số 192-QĐ/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND Việt Nam, Đảng ủy CATP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; đồng thời chỉ đạo các Đảng ủy, Chi ủy cơ sở trực thuộc CATP và Đảng ủy Công an các quận, huyện, thị xã vận dụng thực hiện các nội dung của Quy định phù hợp với mô hình, tổ chức, bộ máy, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị để tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng CAND, đảm bảo nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trong CATP.

Đảng ủy CATP Hà Nội đã tập trung quán triệt đầy đủ quy định, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành ủy, Đảng ủy CATW nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. Đảng ủy CATP Hà Nội cũng thường xuyên chủ động đề ra các Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, xác định những nhiệm vụ công tác, chuyên đề trọng tâm trên từng lĩnh vực, từng thời điểm, những vấn đề trước mắt cũng như công việc có tính chất cơ bản, lâu dài.

Đảng ủy CATP đã chỉ đạo các cấp ủy bám sát những nội dung trong Quy định số 192 để tổ chức thực hiện ở đơn vị mình. Mô hình tổ chức Đảng, số lượng cấp ủy các tổ chức trong CATP hiện nay về cơ bản phù hợp với Quy định. Các cấp ủy Đảng đã quan tâm và thực hiện nghiêm túc các mối quan hệ, định kỳ thông báo tình hình, kết quả công tác an ninh, trật tự ở quận, huyện, thị ủy lãnh đạo lực lượng Công an quận, huyện, thị xã… góp phần thực hiện có hiệu quả Quy định 192 của Bộ Chính trị trong CATP.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, đại diện các thành viên trong Đoàn công tác cơ bản đồng tình với báo cáo của Đảng ủy CATP Hà Nội về những nội dung liên quan đến công tác Đảng trong việc thực hiện Quy định số 192 của Bộ Chính trị. Các đại biểu cũng đánh giá cao sự chủ động, hiệu quả trong việc chuẩn bị báo cáo, kết quả xây dựng Đảng, thực hiện Quy định số 192 của Bộ Chính trị đồng thời dành sự quan tâm rất lớn, chia sẻ, giải đáp một số yêu cầu, kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy CATP Hà Nội. Các đại biểu trong Đoàn kiểm tra cũng dành nhiều thời gian đề cập tới công tác phát triển Đảng, công tác Đảng trong những địa bàn, đơn vị đặc thù, Công an xã.

Báo cáo với Thượng tướng Trần Quốc Tỏ cùng Đoàn công tác, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội khái quát một số kết quả trong việc thực hiện Quy định số 192, đồng thời chủ trì giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của từng thành viên đoàn khảo sát liên quan đến tổ chức đảng trong CAND thực hiện tại CATP Hà Nội.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc CATP Hà Nội báo cáo tại Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao kết quả của đoàn khảo sát cũng như Đảng ủy CATP Hà Nội trong việc thực hiện Quy định số 192 của Bộ Chính trị. Khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Thành ủy, các cấp ủy đảng cơ sở đến công tác an ninh, quốc phòng nói chung trong đó có công tác công an, công tác xây dựng, phát triển Đảng, tổ chức Đảng trong CAND, nhất là tại cơ sở. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nêu xuất một số kiến nghị với Đảng ủy CATW, đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng… liên quan đến việc thực hiện Quy định số 192 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ biểu dương, đánh giá cao sự chủ động, những thành tích, kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Quy định số 192 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND của CATP Hà Nội; đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội cũng như cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy đối với Đảng ủy CATP Hà Nội.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ cũng đồng tình với kiến nghị, đề xuất tăng cường xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng CATW với các Tỉnh ủy, Thành ủy về công tác Đảng, công tác chính trị. Đồng thời đề nghị Đảng ủy CATP Hà Nội tiếp thu những ý kiến của các đồng chí trong Đoàn, đặc biệt là của đồng chí Phó Bí thư Thành ủy. Những kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy CATP Hà Nội sẽ được Đoàn tập hợp, báo cáo với Thường vụ Đảng ủy và Đảng ủy CATW giải quyết.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ cũng yêu cầu Đảng ủy CATP Hà Nội tập trung 05 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan tâm thực hiện nghiêm, hiệu quả những các nghị quyết, quy định có liên quan đến nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu; nghiên cứu chuyên sâu, triển khai thực hiện Nghị quyết số 12 của Đảng ủy CATW; tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 thành công; chú ý hướng dẫn sinh hoạt chi bộ đặc biệt là chi bộ Công an cấp xã; quan tâm tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho Công an cấp xã, công tác Đảng trong CAND.

Đồng chí Thượng tướng mong muốn đại diện lãnh đạo các Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Thành ủy Hà Nội tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Đảng ủy CATW, Đảng ủy CATP Hà Nội trong công tác triển khai Quy định số 192 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND nói chung và tại CATP Hà Nội nói riêng.

 

Xem thêm: 86413=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khảo sát việc thực hiện Quy định số 192-QĐ/TW về tổ chức Đảng trong Công an nhân dân tại Công an thành phố Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools