vĐồng tin tức tài chính 365

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình

2022-04-09 09:41

Với ba ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, bạn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm du lịch tuyệt vời. Để có một chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều trải nghiệm thú vị, hãy tham khảo vài địa điểm cực hot ở Ninh Bình nhé.

Chỉ cách Hà Nội 80 km, Ninh Bình là một địa điểm rất đáng để tham quan. Đây là địa phương nằm ở cực Nam của đồng bằng sông Hồng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Điển hình như cố đô Hoa Lư cùng những huyền thoại về lịch sử, quần thể Tam Cốc - Bích Động đẹp đến nao lòng; hay Tràng An với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ; hoặc địa điểm du lịch tâm linh như chùa Bái Đính. 

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình - ảnh 1
Quần thể danh thắng Tràng An nhìn từ trên cao. Ảnh NGỌC THÀNH.

Khi đến Ninh Bình, không thể không ghé thăm khu danh thắng Tràng An. Với diện tích trên 6000 ha, Tràng An được mệnh danh "Vịnh Hạ Long trên cạn" với quần thể hang động tự nhiên và hệ thống núi đá vôi độc đáo.

Bạn sẽ phải oà lên với một kiệt tác thiên nhiên hùng vĩ với quần thể 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung lũng ngập nước. Khi vào thăm các hang động, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống nhũ đá tự nhiên, đi thuyền len lỏi giữa dòng nước mát lạnh, chảy uốn lượn đẹp mắt.

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình - ảnh 2
Tam Cốc - Bích Động Ninh Bình. Ảnh Pinterest.

Tam Cốc – Bích Động cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất nhì tại Ninh Bình. Đến đây, đầu tiên du khách thường đi tham quan chùa Bích Động – "Nam thiên đệ nhị động" để có thể nhìn được toàn cảnh từ trên cao. Sau đó, du khách có thể ngồi thuyền xuôi dòng Ngô Đồng để khám phá Tam Cốc.

Tam Cốc nghĩa là ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba. Với các dãy núi đá vôi cao sừng sững, cùng những tạo hình kỳ thú ở các hang động và những cánh đồng lúa chín vàng hai bên, Tam Cốc luôn có một vẻ đẹp thu hút khiến du khách phải ngỡ ngàng. 

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình - ảnh 3
Hang múa là địa điểm check - in nổi tiếng ở Ninh Bình. Ảnh Vivu.net.

Hang Múa từ lâu đã là một địa điểm "check-in" hấp dẫn khi đi du lịch Ninh Bình của giới trẻ với khung cảnh ấn tượng nhìn từ đỉnh núi xuống toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc, từ đồng lúa chín trải dài đến khung cảnh sông nước rộng mở thênh thang. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, Hang Múa còn là một hành trình thử thách chinh phục 500 bậc thang đá, với phần thưởng nơi đỉnh núi là bức tranh thiên nhiên đẹp nức lòng người.

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình - ảnh 4
Chùa Bái Đính rộng đến 539 ha. Ảnh Cattour

Chùa Bái Đính là quần thể tâm linh mang kiến trúc đồ sộ, độc đáo bậc nhất Việt Nam. Mái chùa chính điện uy nghiêm được thiết kế ba tầng 12 mái cong hình đầu đao, lợp mái ngói hình mũi hài truyền thống. Chùa còn được thiết kế với bậc thềm trang trí rồng đá thời Lý, sân đá rộng nhìn thẳng xuống Giếng Ngọc.

Khi đến tham quan Chùa Bái Đính, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều di tích và địa điểm tâm linh nổi bật với nhiều truyền thuyết ly kỳ. Bạn sẽ được ghé thăm Hang Sáng nơi thờ Thần, Phật; và Hang Tối - nơi đặt tượng thờ mẫu và các vị tiên nằm sâu trong động, được bao phủ bởi những mảng đá thạch nhũ kỳ ảo. 

Ngoài những địa điểm du lịch tuyệt đẹp trên, đến Ninh Bình không thể không thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như cơm cháy, thịt dê núi, miến lươn… Chắc chắn đây sẽ là một nơi đáng để bạn đến trải nghiệm trong dịp Giỗ tổ sắp tới đấy.

 

Xem thêm: lmth.0713501-hnib-hnin-o-nad-pah-hcil-ud-meid-gnuhn-ni-kcehc-gnouv-gnuh-ot-oig-pid/hcil-ud/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, check - in những điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools