vĐồng tin tức tài chính 365

Futsal Việt Nam vẫn dưới cơ Thái Lan nhưng “Hãy đợi đấy!”

2022-04-09 12:04

Cơ hội lật đổ ngôi vua của futsal Việt Nam (VN) đến rất gần, đặc biệt trong thế trận ăn miếng trả miếng và có nhiều cơ hội ngon ăn hơn chủ nhà Thái Lan ở hiệp 1, thế nhưng sự dày dạn của cầu thủ Thái Lan đã giúp chủ nhà giành chiến thắng một cách khó khăn.

Thái Lan trẻ hóa nhưng vẫn có sát thủ

Thái Lan đến với giải bằng thành phần cầu thủ trẻ. Các gương mặt ghi bàn giỏi của Thái Lan như Jitsawat và nhất là “sát thủ” Saphuwut vắng mặt, thay vào đó là các gương mặt trẻ và chỉ giữ lại hai cầu thủ cũ là đội trưởng Krisada Wongkaeo và Ronnachai. Với cách chuyển giao thế hệ và tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ cứng cáp, tuyển futsal Thái Lan có thay đổi cách chơi. Những năm trước với thế hệ gồm những gương mặt giỏi, đồng đều, kiểu vận hành của tuyển Thái Lan là “xoay” đội hình rất khéo. Còn giải này, mỗi đội trưởng kỳ cựu Krisada chỉ huy cuộc chơi và gồng gánh cho các cầu thủ trẻ. Cần nói thêm rằng những năm trước Krisada ghi bàn rất nhiều cho đội tuyển Thái, còn giải này anh chỉ lo tổ chức và chỉ huy lối chơi bên cạnh các gương mặt trẻ.

Đội tuyển Thái Lan đang chuyển giao thế hệ nhưng cách “cài cắm” của họ cũng rất khoa học. Ngay cả Osamansuma là gương mặt mới 23 tuổi nhưng khoác áo tuyển Thái Lan sáu năm nay, cùng với đó một gương mặt trẻ khác rất giống “sát thủ” Saphuwut là Ronnachai rất cao to, kỹ thuật cũng tinh tế.

Với sự thay đổi lớn của futsal Thái Lan cùng với kinh nghiệm từ World Cup 2021 trở về, futsal VN được xem là đứng trước cơ hội chín muồi để lật đổ nhà vô địch Thái Lan nhưng rồi bất thành trước sự trên cơ và khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao đặc biệt là Osamansuma.

Futsal Việt Nam vẫn dưới cơ Thái Lan nhưng “Hãy đợi đấy!” - ảnh 1
Chơi rất xuất sắc nhưng Hồ Văn Ý không cứu nổi hai cú sút căng và hiểm của Osamansuma. Ảnh: ON SPORTS

Futsal Việt Nam vẫn dưới cơ Thái Lan nhưng “Hãy đợi đấy!” - ảnh 2
Dù trẻ hóa nhưng Thái Lan vẫn nhỉnh hơn nhờ những cá nhân xuất sắc làm thay đổi cục diện. Ảnh: ON SPORTS

Có chút tiến bộ cho futsal VN khi đối đầu với Thái Lan ở bán kết chiều 8-4 là VN chơi rất chủ động, thậm chí là áp đặt thế trận.

10 phút đầu trận VN đã có ba cơ hội từ Gia Hưng, Đoàn Phát và Văn Hiếu nhưng xà ngang, cột dọc đã cứu thua cho chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 có phần tiếc nuối cho các cầu thủ VN khi may mắn đứng về phía Thái Lan.

Sang hiệp 2, ngay phút 22 Thái Lan vượt lên từ pha phối hợp đưa bóng ra biên, Osamansuma nhận bóng, lừa qua một cầu thủ VN rồi ra chân phải rất mạnh và chính xác khiến thủ môn Hồ Văn Ý dù rất xuất sắc trước đó nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Hãy đợi đấy!

Không chấp nhận thua đối thủ, các cầu thủ VN dồn ép đối thủ, tấn công mạnh mẽ và đến phút 32 thì Minh Trí đã có cú giật gót điệu nghệ cận thành quân bình 1-1.

Còn 8 phút nữa nhưng Thái Lan không muốn kết thúc trận đấu hòa nên gia tăng sức ép, trong khi đó các cầu thủ VN có phần xuống sức. Tận dụng điều đó, phút 35 lại là Osamansuma tung cú sút cực mạnh, bóng đi căng qua hai chân thủ môn Hồ Văn Ý.

Một lần nữa futsal VN lại thua Thái Lan nhưng rõ ràng khoảng cách đã được rút ngắn đáng kể và đã khiến các cầu thủ Thái Lan có lúc hốt hoảng khi bị ép sân, không thua nhờ may mắn.

Những phút cuối VN chơi Power Play và khi trận đấu còn 19 giây nữa kết thúc thì Krisada cướp được bóng, sút xa vào khung thành trống ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho Thái Lan.

Thái Lan vào chơi chung kết và giành tấm vé thứ hai đi Asian Cup 2022 sau Indonesia, đội bóng mà trận bán kết 1 đã thắng đậm Myanmar 6-1.

Mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là quên đi thất bại và sự thiếu may mắn trước Thái Lan để bước vào trận tranh HCĐ tái đấu với Myanmar (hòa 1-1 ở vòng bảng) để giành chiếc vé cuối cùng dự vòng chung kết Asian Cup 2022.•

 + Lịch đấu chung kết và tranh hạng ba ngày 10-4:
Tranh hạng ba: VN - Myanmar (14 giờ 30)
Chung kết: Thái Lan - Indonesia (17 giờ).

Xem thêm: lmth.5333501-yad-iod-yah-gnuhn-nal-iaht-oc-ioud-nav-man-teiv-lastuf/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Futsal Việt Nam vẫn dưới cơ Thái Lan nhưng “Hãy đợi đấy!””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools